VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Venezuela: Mỹ bí mật t́m giải pháp mở đường cho Maduro từ chức (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270265)

cha12 ba 08-19-2019 16:27

Venezuela: Mỹ bí mật t́m giải pháp mở đường cho Maduro từ chức
 
1 Attachment(s)
8/19/19

BOGOTA, Colombia (AP) — Chính phủ Mỹ mới đây đă mở đường dây liên lạc bí mật với người được coi là kẻ đứng hàng thứ nh́ trong giới cầm quyền ở Venezuela, trong lúc các giới chức thân cận với Tổng Thốnng Nicolás Maduro đang yêu cầu có đảm bảo là họ sẽ không bị trả thù nếu họ đồng ư với đ̣i hỏi loại trừ ông Maduro, theo tiết lộ của một giới chức cao cấp chính phủ Mỹ với hăng thông tấn AP.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566231963
Diosdado Cabello (trái) TT Venezuela Nicolas Maduro (phải).(H́nh: AP Photo/Ariana Cubillos, File)
Ông Diosdado Cabello, người được coi là nhiều quyền lực nhất ở Venezuela chỉ sau Tổng Thống Maduro, hồi tháng qua đă gặp tại thủ đô Caracas một người có liên lạc chặt chẽ với chính phủ Mỹ, theo giới chức này.

Hai bên dự trù sẽ có cuộc họp thứ nh́ nhưng chưa biết khi nào. Hiện cũng chưa rơ là cuộc gặp gỡ này có sự đồng ư của ông Maduro hay không.

Ông Cabellon, năm nay 56 tuổi, được coi là người có rất nhiều thế lực ở Venezuela, có ảnh hưởng mạnh đến quân đội và giới chức chính quyền. Tuy nhiên, ông này cũng bị chính phủ Mỹ cáo buộc là người đứng đầu hệ thống tham nhũng, buôn ma túy và ngay cả từng đe dọa mạng sống một thượng nghị sĩ Mỹ.

Viên chức Mỹ nói trên nói rằng Mỹ không hề có ư định đưa Cabello lên thay thế Maduro mà mục tiêu chính của Washington là tạo thêm sự nghi ngờ và hiềm khích đang diễn ra trong đảng cầm quyền ở Venezuela.

Các cuộc thảo luận tương tự cũng đang diễn ra với các giới chức khác trong chính quyền Venezuela, và phía Mỹ sẵn sàng lắng nghe những ǵ các giới chức này muốn để đẩy Maduro ra khỏi chức vụ và hậu thuẫn một chương tŕnh chuyển tiếp, có thể đưa lănh tụ phía đối lập Juan Guaidó lên thay thế.

Các giới chức Mỹ nói rằng Cabello tổ chức các chuyến hàng ma túy từ Venezuela ra các quốc gia khác, điều hành hệ thống tham nhũng trên cả nước, thâm lạm công quỹ và dùng số tiền có được đầu tư vào địa ốc ở Florida. Phía Mỹ cũng tin rằng Cabello từng tỏ ư muốn giết Thượng Nghị Sĩ Marco Rubio (Cộng Ḥa, Florida) v́ ông này gọi Cabello là “Pablo Escobar của Venezuela”.

Pablo Escobar là một tay trùm ma túy khét tiếng ở Colombia và cả thế giới, bị cảnh sát quốc gia này bắn chết năm 1993.

(V.Giang)


All times are GMT. The time now is 20:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03823 seconds with 8 queries