VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   TT Trump muốn ghi dấu ấn lịch sử bằng thương vụ này (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270279)

pizza 08-19-2019 22:21

TT Trump muốn ghi dấu ấn lịch sử bằng thương vụ này
 
3 Attachment(s)
Donald Trump muốn 1 thương vụ lớn để làm điều lịch sử. Ông vừa xác nhận muốn mua ḥn đảo lớn nhất thế giới Greenland và coi đây là một thương vụ bất động sản lớn. Nhưng gần như hương vụ này khó ḷng thực hiện được.

Theo tờ Wall Street Journal, Tổng thống Donald Trump đă xác nhận ông yêu cầu chính quyền của ḿnh xem khả năng mua lại ḥn đảo Greenland từ Đan Mạch cũng như về tài nguyên thiên nhiên và t́nh h́nh địa chính trị của ḥn đảo này.

Cũng theo WSJ, ông Trump cho biết “rất nhiều điều có thể được thực hiện” và việc sở hữu Greenland “sẽ là tuyệt vời” đối với Mỹ từ góc độ chiến lược. Tuy nhiên, ông Trump cũng lưu ư rằng đó không phải ưu tiên số 1.

Greenland được biết đến là một phần của vương quốc Đan Mạch. Ư tưởng mua Greenland được Washington Post đă được ông Trump đề cập đến trong vài tuần vừa qua và các cố vấn của ông Trump đang đợi xem thực hư như thế nào trước khi nghiêm túc nghiên cứu vấn đề này.

Ông Trump có kế hoạch sẽ có chuyên thăm cấp nhà nước Đan Mạch vào ngày 2/9. Tuy nhiên, vị tống thống thứ 45 của Mỹ cho biết chuyến thăm của ông không liên quan tới sự quan tâm của ông tới đảo Greenland.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566253118

Theo WSJ, ông Trump muốn mua Greenland từ Đan Mạch.
Trước đó, vài ngày sau khi thông tin ông Trump muốn mua Greenland bung ra, bộ ngoại giao Greenland cho biết ḥn đảo này “không phải để bán”.

Nhà Trắng từng có kế hoạch mua đảo Greenland. Sau Thế chiến 2, tổng thống Mỹ khi đó là Harry Truman đă đề nghị trả cho Đan Mạch 100 triệu USD để mua lại, song nước Mỹ đă bị từ chối.

Greenland được biết đến là một ḥn đảo rất đặc biệt. Về địa lư, nó được coi là thuộc về Bắc Mỹ nhưng về địa chất Greenland lại thuộc về Bắc Cực. Ḥn đảo có phần lớn diện tích bị tuyết bao phủ nhưng băng tuyết đang tan theo đà ấm lên của trái đất và diện tích đất sinh sống sẽ gia tăng theo đó.

Greenland có nhiều tài nguyên quư giá như khoáng sản, đất hiếm, có khối lượng nước ngọt và băng đá tinh khiết nhất thế giới. Đây cũng là một địa điểm du lịch mạo hiểm ưa thích. Nhưng quan trọng hơn, Greenland sở hữu vị trí địa lư chiến lược trên tuyến đường vận tải biển mới ở Bắc Cực khi băng tan.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566253118

Greenland là ḥn đảo lớn nhất thế giới.
Greenland c̣n trở nên quan trọng hơn với Mỹ khi Bắc Cực đang trở thành khu vực bị tranh chấp giữa nhiều bên mà Mỹ không muốn là người đứng ngoài cuộc. Đă từ lâu, Nga và Trung Quốc cũng đă nḥm ngó và âm thầm mở rộng hoạt động nhằm tạo dựng ảnh hưởng ngày một tăng ở Bắc Cực.

Mỹ hiện có căn cứ không quân Thule trên đảo Greenland. Căn cứ này chứa một trạm ra đa thuộc hệ thống cảnh báo sớm các tên lửa đạn đạo của Mỹ, được nhiều đơn vị quốc pḥng quan trọng của Mỹ sử dụng.

Greenland có quyền tự trị rất sâu rộng ở Đan Mạch. Và trên lư thuyết, người dân trên ḥn đảo này có quyền tự quyết định tương lai của ḥn đảo, bán hay không. Tuy nhiên, những thông tin gần đây cho thấy, người dân Greenland không muốn bán cho bất cứ nước nào. Đây cũng là điều mà Đan Mạch đă bày tỏ rơ quan điểm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566253118

80% diện tích Greenland vẫn bị băng tuyết bao phủ.
Chưa biết kết quả tới đâu và Mỹ có chiêu bài ǵ không, nhưng thông điệp của ông Trump cũng đă đủ cho người dân Greenland hiểu rằng họ có thể về với Mỹ bất cứ lúc nào trong tương lai, giống như trường hợp Puerto Rico. Với tầm quan trọng của Greenland và vị thế nền kinh tế số 1 của Mỹ, Washington có thể đổ những khoản tiền khổng lồ để phát triển ḥn đảo lớn nhất thế giới.

Trong lịch sử, Mỹ đă có nhiều lần mua đất mở mang bờ cơi quốc gia. Việc mua đảo Greenland nếu thành công sẽ là một thành công to lớn của vị tổng thống có nguồn gốc từ tỷ phú bất động sản này.

Lần gần đây nhất, năm 1867, Mỹ đă mua Alaska từ người Nga với giá 7,2 triệu USD. Thương vụ mua đất nổi tiếng nhất của Mỹ là Louisiana từ Pháp năm 1803. Đây là vùng đất chiếm gần 1/4 lănh thổ hiện tại của Mỹ.

VietBF@ sưu tầm.

tctd 08-19-2019 22:23

th́ cái đám bợ về nhà nói với x́ chump là đan mạch chứ không phải việt cộng .. c̣n x́ chump chứ không phải thứ cặn bả đâu nha


All times are GMT. The time now is 11:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02634 seconds with 8 queries