VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Thủ tướng Đan Mạch: Trump vô lư khi đ̣i mua đảo Greenland (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270286)

cha12 ba 08-19-2019 23:43

Thủ tướng Đan Mạch: Trump vô lư khi đ̣i mua đảo Greenland
 
1 Attachment(s)
8/19/19

WASHINGTON – Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen ngày 18/8 khẳng định Greenland không phải để bán. Đó là một cuộc thảo luận vô lư và ông Kim Kielsen chắc chắn đă nêu rơ rằng Greenland không phải để bán
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566258166
“Greenland không phải để bán. Greenland không phải Đan Mạch. Greenland thuộc về Greenland. Tôi rất hy vọng họ không có ư định nghiêm túc”, Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen nói với báo Sermitsiaq trong chuyến thăm Greenland hôm 18/8″, tờ Sermitsiaq của Greenlandic đưa tin .

Trước đó, ngày 18-8, Cố vấn kinh tế Ṭa Bạch Ốc Larry Kudlow xác nhận các thông tin nói rằng gặp Tổng thống Trump để thảo luận riêng về ư tưởng mua Greenland, Reuters cho hay.

“Tôi không muốn dự đoán kết quả ra sao. Tôi chỉ nói rằng tổng thống là người biết thông tin về việc mua bất động sản và muốn xem qua một giao dịch mua đảo Greenland” – ông Kudlow nói với Fox News.

Ông Kudlow cho biết t́nh h́nh “đang tiến triển” và nhấn mạnh cựu Tổng thống Mỹ Harry Truman cũng từng muốn mua đảo Greenland. “Đan Mạch sở hữu đảo Greenland, Đan Mạch là đồng minh, Greenland là một địa điểm chiến lược. Họ có rất nhiều khoáng sản có giá trị” – ông Kudlow nói thêm.

Đáp lại thông tin trên, thủ tướng Đan Mạch nhấn mạnh rằng: “Đó là một cuộc thảo luận vô lư, đảo Greenland không phải để bán. Đó là nơi mà các cuộc đối thoại kết thúc”.

Ngoại trưởng Greenland Ane Lone Bagge nói với Reuters rằng: “Chúng tôi mở cửa để kinh doanh, chứ chúng tôi không bán đảo”.

Về phần ḿnh, Tổng thống Trump khẳng định gần đây đă thảo luận về vấn đề mua đảo Greenland dù ông để ngỏ việc này chưa phải là ưu tiên trước mắt.

“Ư tưởng này đă được đưa ra và về mặt chiến lược, nó rất thú vị” – ông Trump nói với truyền thông tại New Jersey. “Điều đó vẫn chưa là ưu tiên số 1. Tôi có thể nói với các bạn vậy thôi”.

Greenland, lănh thổ tự trị thuộc Đan Mạch, là ḥn đảo lớn nhất thế giới với diện tích khoảng 2.166.000 km2, dân số 56.000 người, nằm ở Bắc Đại Tây Dương. Nơi này nổi tiếng với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú như than và uranium. Quân đội Mỹ xây dựng Căn cứ Không quân Thule tại Greenland từ năm 1951. Căn cứ trang bị radar trong hệ thống cảnh báo tên lửa đạn đạo sớm, có thể phát hiện tên lửa đạn đạo xuyên lục địa bay về phía Mỹ.

TH


All times are GMT. The time now is 22:05.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03328 seconds with 8 queries