VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   California dành cho các doanh nghiệp đầu tư từ Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270287)

therealrtz 08-19-2019 23:48

California dành cho các doanh nghiệp đầu tư từ Việt Nam
 
1 Attachment(s)
Trong cuộc trao đổi gần đây với phóng viên tại trụ sở Pḥng Thương mại California ở bang California, Mỹ, bà Susanne T. Stirling, Phó Chủ tịch Đối ngoại Pḥng Thương mại California, đă đưa ra nhận định về cơ hội của các doanh nghiệp Việt Nam khi đầu tư tại California tại bang có đông người Việt nhất tại Mỹ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566258273
Phó Chủ tịch Đối ngoại Pḥng Thương mại California Susanne T. Stirling (Ảnh: Thành Đạt)

“Có rất nhiều cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp Việt Nam tại California. Chúng tôi rất ủng hộ việc Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Chúng tôi cũng rất vui mừng khi chứng kiến sự phát triển của đất nước các bạn. Chúng tôi rất quan tâm tới việc các doanh nghiệp Việt Nam tới California”, bà Stirling, người có gần 40 năm lănh đạo các hoạt động quốc tế của Pḥng Thương mại California, cho biết.

“Chúng tôi chào đón tất cả các đối tác đầu tư tại California. Văn pḥng thương mại và phát triển kinh tế của thống đốc bang California đă xây dựng một chiến lược và cấu trúc đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) toàn diện nhằm khuyến khích doanh nghiệp từ các nước khác đến đầu tư nhiều hơn tại California”, Phó Chủ tịch Pḥng Thương mại California nói thêm.

Trong báo cáo gửi các phóng viên quốc tế, Văn pḥng Phó Thống đốc bang California cho biết California là bang xuất khẩu lớn nhất hàng hóa Mỹ vào Việt Nam.

“Hơn 16% toàn bộ hàng hóa Mỹ xuất khẩu vào Việt Nam là từ California. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa từ California vào Việt Nam đạt 1,6 tỷ USD năm 2018. Các mặt hàng xuất khẩu chính gồm hoa quả, các loại hạt, máy móc điện tử, sắt thép, đồ uống và bột gỗ”, báo cáo cho biết.

Theo báo cáo trên, California cũng là bang nhập khẩu lớn nhất hàng hóa Việt Nam vào Mỹ.

“Hơn 27% trong tổng số hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ là tới California. Số liệu thống kê cho thấy California nhập khẩu 13,6 tỷ USD hàng hóa từ Việt Nam trong năm 2018. Các mặt hàng nhập khẩu hàng đầu gồm giầy dép, quần áo, máy móc điện tử và đồ gia dụng”, báo cáo nêu rơ.

Theo số liệu thống kê dân số năm 2010, California là bang có đông người Việt Nam nhất tại Mỹ, với khoảng 580.000 người Việt Nam sống chủ yếu tại khu vực Nam California và Bay Area. Tiếng Việt là ngôn ngữ nước ngoài được nói nhiều thứ 4 tại California.

VietBF © sưu tầm

anhhaila 08-20-2019 00:36

Tin mừng , từ nay có chổ rữa tiền rồi các bác ơi .


All times are GMT. The time now is 13:52.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03709 seconds with 8 queries