VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Câu được cá sủ vàng nặng 7kg trên sông Gianh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270293)

therealrtz 08-20-2019 00:03

Câu được cá sủ vàng nặng 7kg trên sông Gianh
 
2 Attachment(s)
Mới đây một người dân tại Quảng B́nh đă câu được một con cá nặng 7kg trên sông Gianh. Nhiều người cho rằng đây là cá sủ vàng quư hiếm.

Con cá nói trên do anh Nguyễn Đ́nh Hồng, trú phường Nam Lư, TP Đồng Hới (Quảng B́nh) câu được trên sông Gianh, đoạn chạy qua thị xă Ba Đồn vào sáng nay (19/8). Cá nặng 7kg, toàn thân cá có vảy vàng óng ánh, đuôi cá vàng đỏ, đầu miệng cá đều có màu vàng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566259378
Anh Hồng cùng con cá câu được trên sông Gianh, nghi là cá sủ vàng.

Nhiều người dân làm nghề đánh bắt lâu năm trên sông Gianh cho rằng đó là một con cá sủ vàng, c̣n gọi là cá sủ vây vàng, sủ vàng kép, cá thủ... Hiện con cá này đang được anh Hồng nuôi sống khỏe mạnh.

"Tôi không biết đây là cá ǵ, nhưng nghe nhiều người bảo là cá sủ vàng nên có lên mạng t́m hiểu và thấy rất giống. Tôi đang cố gắng bảo quản, nếu ai mua sẽ bán", anh Hồng nói.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566259378
Hiện con cá này đang được anh Hồng nuôi sống, toàn thân cá có vảy vàng óng ánh, đuôi cá vàng đỏ, đầu miệng cá đều có màu vàng.

Cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus), c̣n gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam. Loài cá này sống ở biển nhưng thường vào sinh sản tại các cửa sông..

Đây là loài cá quư hiếm, thịt thơm ngon. Đặc biệt, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong lĩnh vực y tế nên có giá rất cao.

Bên cạnh đó, loại cá này c̣n tạo thành cơn sốt v́ thị trường mua bán diễn ra bí ẩn cùng nhiều đồn thổi giá cá lên đến hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng. Ở Việt Nam, loài cá sủ vàng hiện c̣n rất ít, gần như tuyệt chủng. Song chúng chưa được đưa vào sách đỏ v́ vẫn có thể đánh bắt được.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 15:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03694 seconds with 8 queries