VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Nga tuyên bố sắc lạnh ngay sau khi Mỹ phóng tên lửa vi phạm Hiệp ước INF (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270462)

PinaColada 08-20-2019 08:19

Nga tuyên bố sắc lạnh ngay sau khi Mỹ phóng tên lửa vi phạm Hiệp ước INF
 
1 Attachment(s)
Mỹ phóng tên lửa vi phạm Hiệp ước INF ngay sau khi rời khỏi hiệp ước này. Rơ ràng Mỹ đă cguaanr bị sẵn mọi điều xảy ra. Nhưng Nga liền tuyên bố sắc lạnh.

Quân đội Mỹ đă bất ngờ khai hoả tên lửa hành tŕnh phóng từ mặt đất với tầm bắn hơn 500km ngay sau khi nước này rời khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566289030

Ảnh: AP
Hiệp ước INF vừa 'khai tử', Mỹ vội thử tên lửa từng bị cấm
Nga để ngỏ việc triển khai tên lửa ở châu Á đối phó sự sụp đổ của INF
Cố vấn Bolton chỉ đích danh Trung Quốc khiến Mỹ rút khỏi Hiệp ước INF
Hiệp ước INF sụp đổ, Tổng thống Nga Putin gửi cảnh báo 'lạnh người' đến Mỹ
Vừa tuyên bố huỷ INF, Mỹ bắt tay phát triển tên lửa từng bị cấm

Bộ Quốc pḥng Mỹ hôm thứ Hai cho biết vụ thử tên lửa hành tŕnh phóng từ mặt đất được tiến hành ngày 18/8 tại một băi thử trên đảo San Nicolas, California. Sau khi rời bệ phóng, tên lửa đă nhắm trúng mục tiêu nằm cách hơn 500km.
Theo giới chức Nga, hành động của Washington không gây bất ngờ cho Moscow, bởi Mỹ liên tục vi phạm Hiệp ước INF trước khi rút khỏi thoả thuận tồn tại suốt 30 năm qua.

Ông Franz Klintsevich, thành viên Ủy ban Quốc pḥng an ninh thuộc Hội đồng Liên bang Nga, cho rằng, việc Mỹ phóng tên lửa hành tŕnh với tầm bắn hơn 500km là “sự nhạo báng cộng đồng quốc tế”.

Hiệp ước INF là một thỏa thuận giữa Liên Xô và Mỹ được kư bởi Mikhail Gorbachev và Ronald Reagan vào ngày 8 tháng 12 năm 1987 trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Liên Xô ở Washington. Hiệp ước có hiệu lực vào ngày 1 tháng 6 năm 1988.

Thượng nghị sĩ Nga lưu ư rằng, Mỹ đang công khai cho toàn thế giới thấy việc nước này vẫn ngấm ngầm sản xuất các tên lửa bị hạn chế bởi Hiệp ước INF trong thời gian dài.

Ông Klintsevich nhấn mạnh, Nga không có ư định tham gia cuộc đua vũ trang, nhưng sẽ làm mọi cách để ngăn chặn sự bành trướng của Mỹ.

Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc pḥng Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga), ông Yuri Shvytkin khẳng định vụ phóng tên lửa mới nhất của Mỹ buộc Nga phải suy nghĩ lại về việc duy tŕ cấu trúc hệ thống an ninh châu Âu.

Nghị sĩ Alexander Sherin cũng chỉ ra rằng, ít nhất trong 5 năm trở lại đây, người Mỹ đă bí mật tiến hành những hoạt động phát triển tên lửa đạn đạo như vậy, và khi Nga yêu cầu các cuộc kiểm tra, th́ người Mỹ lập tức rút khỏi Hiệp ước INF.

Theo ông Sherin, Washington đă khởi xướng việc rời khỏi Hiệp ước INF nhằm tiến hành nhiều hơn nữa các vụ thử tên lửa đạn đạo.

“Người Mỹ, rơ ràng là đă đạt đến ngưỡng phát triển vũ khí mới, mà trước mắt là các cuộc thử nghiệm thực tế. Nghĩa là các tên lửa cần phải rời khỏi pḥng thí nghiệm để ra băi thử”, nghị sĩ Nga nói.

Igor Korotchenko, Giám đốc Trung tâm Phân tích Thương mại Vũ khí Thế giới (TSAMTO) phân tích, trong vài năm trở lại đây, Quốc hội Mỹ đă phân bổ ngân sách cho việc phát triển tên lửa hành tŕnh tầm trung mới.

Mỹ đă rút khỏi Hiệp định INF nhưng lại đổ lỗi cho Nga, tuy nhiên, theo ông Korotchenko, Mỹ đă “phát động một ṿng đua vũ trang mới”.

Tên lửa được thử nghiệm sẽ chủ yếu nhắm vào Nga và Trung Quốc, tuy nhiên Moscow và Bắc Kinh cần phải đáp trả một tương xứng với hành động của Washington.

“Trước hết, là phát triển hệ thống pḥng thủ vũ trụ Nga. Đây là việc lắp đặt hệ thống tên lửa pḥng không tầm xa S-400 và hệ thống tầm ngắn Tor-M2…”, Giám đốc Trung tâm Phân tích Thương mại Vũ khí Thế giới, nhận định.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 21:05.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03871 seconds with 8 queries