VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Những thực phẩm gây hại tim (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270463)

troopy 08-20-2019 08:19

Những thực phẩm gây hại tim
 
1 Attachment(s)
Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây t*ử v*o*n*g cho cả nam và nữ trên thế giới. V́ thế bạn luôn luôn phải bảo vệ trái tim của ḿnh nên cần tránh sử dụng những thực phẩm gây hại tim.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566289139

Bên cạnh một vài yếu tố di truyền như giới tính, dân tộc và tiền sử gia đ́nh, nguyên nhân gây ra bệnh tim phần lớn có thể pḥng ngừa được.

Ngoài việc tập thể dục, th́ việc thay đổi chế độ ăn uống sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tim về lâu dài.

Để xây dựng một chế độ ăn có lợi cho tim, cần phải biết những thực phẩm nào nên tránh. Những thực phẩm nào là thủ phạm nặng tội nhất, là những kẻ "ném đá giấu tay" dẫn đến bệnh tim?

Sau đây bạn sẽ điểm mặt chỉ tên chúng, theo The Epoch Times_

1. Thịt chế biến

Các nghiên cứu dài hạn đă cho thấy thịt chế biến là loại thực phẩm tồi tệ nhất, chủ yếu do hàm lượng cao của muối, nitrat và các chất bảo quản.

Ăn quá nhiều thực phẩm mặn này có thể dẫn đến huyết áp cao và gây ra bệnh tim, kể cả cơn đau tim. Tốt nhất, bạn nên tránh những thực phẩm được chế biến kỹ này bằng mọi giá, nhưng nếu buộc phải ăn, hăy giới hạn lượng tiêu thụ ở mức 100 - 170 gram mỗi tuần.

2. Nước ngọt

Nước ngọt bao gồm nước ngọt có ga và các loại đồ uống có đường khác như nước ép trái cây, đồ uống thể thao và nước tăng lực.

Một nghiên cứu dài hạn được thực hiện bởi Hiệp hội Tim mạch Mỹ đă nhận thấy tiêu thụ đồ uống có đường dẫn đến bệnh béo ph́ và tiểu đường loại 2, cả hai yếu tố này đều góp phần gây ra bệnh tim.

Cho dù c*ắ*t giảm dù chỉ 1 lon nước ngọt mỗi tuần, cũng giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Mặc dù để có một trái tim khỏe mạnh, nên c*ắ*t bỏ hoàn toàn các loại đồ uống có đường, nhưng lượng tối đa có thể uống là khoảng 1,5 lit mỗi tuần hoặc một ly khoảng 200 ml mỗi ngày, theo The Epoch Times_

3. Các loại ngũ cốc và carbohydrate tinh chế và chế biến

Các loại ngũ cốc và carbs tinh chế gồm có bột ḿ trắng, gạo trắng, bánh ḿ trắng và ngũ cốc ít chất xơ.

Hăy nghĩ về điều này: các hạt tự nhiên không có màu trắng tinh, v́ vậy nếu thực phẩm có màu trắng tinh, th́ có nghĩa là đă qua quá tŕnh tinh chế. Quá tŕnh tinh chế đă loại bỏ hết phần cám và chất xơ có lợi cho c*ơ t*h*ể và thay đổi cấu trúc phân tử của nó thành các loại đường cực kỳ xấu cho tim và có thể dẫn đến bệnh tim hoặc thậm chí là đột quỵ, theo The Epoch Times_

Tối đa chỉ nên tiêu thụ 200 gram các loại thực phẩm này mỗi tuần. Thay vào đó, nên thay thế bằng lúa ḿ nguyên chất và các loại ngũ cốc nguyên cám có nhiều chất xơ.

4. Thực phẩm chiên

Thực phẩm chiên ngập chất béo không tốt cho bạn chút nào. Thực phẩm nhiều dầu mỡ, chiên rán chủ yếu gây ra béo ph́, huyết áp cao và cholesterol cao. Chưa kể, loại chất béo này có thể chặn lưu lượng m*á*u đến tim và năo, gây ra các cục m*á*u đông có thể dẫn đến cơn đau tim hay đột quỵ.

Thực phẩm chiên gồm khoai tây chiên, bánh rán, và gà hoặc cá chiên gịn. Bất cứ thứ ǵ chiên trong dầu đều không tốt cho tim. Ăn thực phẩm chiên rán thường xuyên làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên tới 68%.

5. Bia rượu

Tiêu thụ bia rượu quá mức có thể dẫn đến huyết áp cao, suy tim, đột quỵ và béo ph́. Bia rượu có thể làm tăng mức chất béo trong m*á*u, thường do việc ăn uống, dẫn đến tăng tiêu thụ calo và có khả năng gây n*g*h*i*ệ*n.

Chế độ ăn bảo vệ tim nên hạn chế tiêu thụ rượu ở mức 2 phần mỗi ngày đối với nam và 1 phần mỗi ngày đối với nữ.

Nên lưu ư rằng, 1 phần rượu tương đương với: khoảng 355 ml bia, hoặc 118 ml rượu vang, hoặc 44 ml rượu mạnh.

Các nghiên cứu trước đây cho rằng rượu vang đỏ có thể tốt cho tim vẫn đang được các nhà khoa học nghiên cứu thêm.

6. Hạn chế chất béo chuyển hóa và chất béo băo ḥa

Chất béo chuyển hóa và chất béo băo ḥa góp phần gây béo ph́, cholesterol xấu và bệnh tim. Nên hạn chế tiêu thụ thực phẩm đóng gói, thực phẩm chiên, mayonaise, bơ, dầu cọ và dầu dừa. Kiểm tra trên nhăn các thành phần chất béo chuyển hóa, chất béo băo ḥa và dầu hydro hóa.

Những thực phẩm béo như vậy chỉ nên chiếm 6% trở xuống trong tổng lượng calo bạn ăn vào, theo The Epoch Times_

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 22:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03067 seconds with 8 queries