VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Tên lửa Trung Quốc được xác định có thể vô hiệu hóa các căn cứ Mỹ??? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270467)

PinaColada 08-20-2019 08:28

Tên lửa Trung Quốc được xác định có thể vô hiệu hóa các căn cứ Mỹ???
 
1 Attachment(s)
Một báo cáo mơi gây sốc. Theo báo cao th́ căn cứ Mỹ sẽ "vô dụng" trước tên lửa Trung Quốc? Thực vậy sao?

Theo một báo cáo mới của Australia, quân đội Mỹ giờ đây không c̣n là lực lượng hàng đầu ở Châu Á nữa, và các loại tên lửa mà quân đội Trung Quốc đang sở hữu có thể đồng loạt áp đảo các căn cứ Mỹ trong vài giờ đồng hồ.

Báo cáo này do Trung tâm Nghiên cứu Hoa Kỳ thuộc Đại học Sydney (Australia) đưa ra, trong đó cảnh báo rằng chiến lược quốc pḥng của Mỹ ở Châu Á – Thái B́nh Dương “đang đứng trước một cuộc khủng hoảng chưa từng có trước đây” và có thể sẽ gặp nhiều khó khăn để bảo vệ các đồng minh của ḿnh trước Trung Quốc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566289520

Tên lửa Trung Quốc được xác định có thể vô hiệu hóa các căn cứ Mỹ và các nước đồng minh.
Điều này có nghĩa là Australia, Nhật Bản và các đối tác khác của Mỹ cần phải phát triển quân đội và tập trung lực lượng của ḿnh vào khu vực Châu Á – Thái B́nh Dương, đồng thời xem xét tăng cường hợp tác với Mỹ để đảm bảo an ninh quốc gia.

Báo cáo nhấn mạnh những lĩnh vực mà quân đội Trung Quốc đang đạt được những bước tiến lớn so với Mỹ và các nước đồng minh Châu Á, cụ thể là các hệ thống tên lửa.

“Trung Quốc đă triển khai một loạt các loại tên lửa chính xác lợi hại và các hệ thống đánh chặn khác có thể giảm khả năng quân sự của Mỹ”, báo cáo nói. Được biết, số tên lửa mà Trung Quốc đang có hiện đă đạt hàng ngàn.

Gần như mọi cơ sở hạ tầng của Mỹ ở Tây Thái B́nh Dương cũng như của các nước đồng minh “có thể sẽ trở nên vô dụng trước các hệ thống tên lửa chính xác của Trung Quốc chỉ trong vài giờ đồng hồ đầu tiên khi xung đột xảy ra”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết họ vẫn chưa đọc báo cáo này, song phát ngôn viên của bộ là ông Cảnh Sảng nhấn mạnh rằng chính sách quân sự của Trung Quốc “về bản chất có tính pḥng vệ”. “Trung Quốc đang trên con đường phát triển quân sự trong ḥa b́nh và chính sách của chúng tôi về bản chất có tính pḥng vệ”, ông nói.

Phần lớn những nội dung trong báo cáo của Australia có thể sẽ không khiến các quan chức Lầu Năm Góc ngạc nhiên. Một báo cáo tháng 11/2018 gửi lên Quốc hội của Ủy ban Chiến lược Quốc pḥng Quốc gia Mỹ nói rằng “quân đội Mỹ có thể sẽ phải chịu tổn thất nặng nề không thể chấp nhận được” và “có thể sẽ khó thắng hoặc thậm chí là thua một cuộc chiến trước Trung Quốc hoặc Nga”.

Sáu tháng sau, báo cáo thường niên của Bộ Quốc pḥng Mỹ về quân đội Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh có ư định phát triển một đội quân tầm cỡ quốc tế và trở thành “thế lực chủ đạo trong khu vực Châu Á – Thái B́nh Dương”. Theo báo cáo, Trung Quốc có khoảng 2.000 tên lửa tầm ngắn, tầm trung và tầm xa các loại có khả năng tập kích các mục tiêu trên biển hoặc trên bộ.

Báo cáo của Australia nhận định điều quan trọng lúc này đó là Australia và các nước đồng minh với Mỹ như Nhật Bản cần phải nỗ lực hơn nữa để bù lấp những khiếm khuyết hiện có của quân đội Mỹ. “Washington sẽ cần sự hỗ trợ đáng kể và liên tục từ các đồng minh và đối tác trong khu vực để ngăn chặn Trung Quốc”, báo cáo nói.

Theo đó, báo cáo nói rằng Australia cần phải đẩy mạnh quá tŕnh sản xuất tàu ngầm, vốn phù hợp để tuần tra bờ biển hoặc những khu vực như Biển Đông. Ngoài ra, các nước đồng minh cần phải nâng cao “pḥng vệ phối hợp” bằng việc thiết lập mạng lưới liên lạc hiệu quả.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 14:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03616 seconds with 8 queries