VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   V́ sao TT Trump không muốn Mỹ làm ăn với Huawei? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270475)

june04 08-20-2019 08:39

V́ sao TT Trump không muốn Mỹ làm ăn với Huawei?
 
1 Attachment(s)
Ông Trump không hề muốn Mỹ làm ăn với Huawei. Lư do khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump không muốn kinh doanh với Huawei là bởi vấn đề an ninh.

Theo Reuters, ngày 18/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ với báo giới rằng ông không muốn kinh doanh với Huawei v́ lư do an ninh.

"Vào lúc này, dường như chúng ta sẽ không làm ăn với họ nữa. Tôi hoàn toàn không muốn kinh doanh với họ v́ đó là một mối đe dọa an ninh quốc gia" - ông Donald Trump cho biết.

Tổng thống Mỹ cũng nói rằng, những phần nhỏ trong việc kinh doanh của Huawei có thể được miễn trừ khỏi lệnh cấm ở cấp độ lớn hơn nhưng việc đó có thể là "rất phức tạp".

Tổng thống Donald Trump không nói liệu chính quyền của ông có gia hạn "giấy phép chung tạm thời" không.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566290340
Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ với báo giới rằng ông không muốn kinh doanh với Huawei v́ lư do an ninh.

Chính phủ Mỹ liệt Huawei vào danh sách đen với cáo buộc tập đoàn viễn thông Trung Quốc có liên quan đến các hoạt động gây hại cho an ninh quốc gia hoặc lợi ích chính sách đối ngoại của Washington. Huawei phủ nhận các cáo buộc.

Bên cạnh các đ̣n áp thuế, Huawei trở thành một tâm điểm khác của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung kéo dài hơn một năm qua. Tổng thống Mỹ mới đây tuyên bố sẽ hoăn áp thuế với một số mặt hàng Trung Quốc từ 1/9 như tuyên bố trước đó, khiến nhiều nhà quan sát cho rằng Trump đang để lộ sự yếu thế trong cuộc đua căng thẳng với Trung Quốc.


All times are GMT. The time now is 10:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03785 seconds with 8 queries