VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   2 ông Nam Phi bị mất tích tại VN (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270530)

sunshine1104 08-20-2019 11:05

2 ông Nam Phi bị mất tích tại VN
 
2 Attachment(s)
Đă có 2 người Nam Phi mất tích ở Việt Nam. Cảnh sát nghi ngờ 2 người này đă bị bắt lấy nội tạng. Gift of Givers, tổ chức phi chính phủ lớn nhất ở châu Phi hôm 19 Tháng Tám hé lộ cho biết có thể những kẻ buôn bán nội tạng đứng phía sau vụ hai thanh niên người Nam Phi mất tích bí ẩn ở Việt Nam gần 3 tháng qua.


https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566299112
Mushfiq Daniels, lần cuối anh được nh́n thấy là ngày 5 Tháng Bảy, ở Phú Nhuận.

Trang mạng IOL, trang thông tin Truyền thông độc lập hàng đầu ở Nam Phi, dẫn lời ông Imtiaz Sooliman, người sáng lập Gift of Givers nói vào Tháng Hai năm nay, cảnh sát Việt Nam đă phá vỡ một đường dây buôn người.

“Theo các số liệu thống kê của 95 triệu dân Việt Nam, trong đó có 5 triệu người cần hiến tạng. Có rất nhiều nhu cầu về các bộ phận như tim, phổi, gan, thận và mắt.” Ông Sooliman trả lời IOL.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566299112
John Bothma, lần cuối được nh́n thấy ngày 18 Tháng Năm 2019. (H́nh: IOL)
Theo suy luận của ông Sooliman, nếu hai giáo viên kia bị giết hoặc bị thương, tổ chức của ông sẽ nhận được thông tin rằng họ đang ở trong bệnh viện hoặc trong nhà xác.

“Việc này không liên can với khủng bố v́ ở Việt Nam không có nhóm khủng bố. Tôi cho rằng khi nói đến buôn bán người, th́ nhiều khả năng nạn nhân là phụ nữ bị dính tới đường dây mại dâm. Do đó, nguyên nhân bị nghi ngờ nhiều nhất là họ đă bị bắt liên quan đến buôn nội tạng,” theo ông Sooliman.

Hai nam giáo viên này có tên John Bothma và Mushfiq Daniels. Họ dạy tiếng Anh tại Sài G̣n và cả hai đều biến mất trong hoàn cảnh rất bí ẩn. T́nh huống họ bị mất tích cũng khá giống nhau, theo Gift of Givers.

IOL cho biết, Mushfiq Daniels, 28 tuổi, từ Surrey Estate ở Cape Town. Theo gia đ́nh anh này, lần cuối anh được nh́n thấy là ngày 5 Tháng Bảy, ở Phú Nhuận. Người thứ hai, John Bothma, 22 tuổi, đến từ thành phố Johannesburg. Lần cuối người ta thấy anh là ngày 18 Tháng Năm. Bothma đă dạy các lớp tiếng Anh ngắn hạn ở Việt Nam từ Tháng 11, năm 2018.

Giải thích rơ với IOL, ông Sooliman nói ông không giải thích được cảm giác ông có được, đó là hai người họ đă bị bắt để lấy nội tạng, không phải t́nh huống bị bắt giữ làm con tin.

“Lẽ ra John sẽ về nhà của anh ấy vào ngày 1 Tháng Sáu và có một kỳ nghỉ ngắn. C̣n Mushfiq th́ muốn về nhà ngày 5 Tháng Bảy và đă nói gia đ́nh gửi tiền vào tài khoản để anh ta mua vé máy bay. Tiền đă được gửi vào nhưng nó chưa được dùng đến. Nó vẫn c̣n nằm trong đó.” Ông Sooliman nói.

IOL cho biết mẹ của Mushfiq, bà Fahelsema Fahiema Abrahams đang ở Việt Nam. Theo những tin tức gia đ́nh anh ấy có được, th́ anh được nh́n thấy lần cuối ở Phú Nhuận, Sài G̣n vào ngày 5 Tháng Bảy. Anh ta mặc quần ngắn màu đỏ và mang ba lô. Ông Sooliman tin rằng có quá nhiều điểm tương đồng giữa hai vụ mất tích.

Một chi tiết quan trọng được chính ông Sooliman cho trang IOL biết, đó là có vẻ như có một phụ nữ bị t́nh nghi đă liên can vào cả hai vụ mất tích.

“Cho dù đây là chi tiết tiêu cực của vụ án hoặc là yếu tố ngẫu nhiên th́ chúng tôi cũng phải điều tra. Thêm vào đó, John Bothma từng nói với d́ của anh ấy mối quan hệ của anh với người phụ nữ có tên Jody Kurash là một sai lầm lớn. Gia đ́nh của John th́ cho biết họ đă từng có những nghi ngờ về một phụ nữ tên Lauren, người mà họ đă gặp ở Việt Nam. Theo họ, người này có mối quan hệ nào đó với Mushfiq.” Ông Sooliman nói.

IOL cho biết gia đ́nh Daniels từng nói trên mạng xă hội là anh ấy từng trải qua suy sụp về tinh thần. Daniels rời Nam Phi vào Tháng Ba năm ngoái để dạy tiếng Anh tại một trường học ở Sài G̣n. Vào ngày anh mất tích, một người bạn của anh ta nói dường như đă gặp anh ấy và nh́n anh ấy có vẻ đau khổ.

Vào đầu năm nay, công an Việt Nam đă truy bắt năm người môi giới thận, được cho là một phần của đường dây buôn bán nội tạng lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam.

canhdieubay 08-20-2019 15:51

2 thang nay bi may thim bat de hiep dam roi

francesco 08-20-2019 20:39

nguoi viet da nhin ra van de
vi dan den chi lam hai cho Vietnam
xoa so chung cang nhanh cang tot


All times are GMT. The time now is 03:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03767 seconds with 8 queries