VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   BT Tư Pháp Barr thay giám đốc Sở Cải Huấn sau cái chết của Epstein (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270559)

cha12 ba 08-20-2019 16:54

BT Tư Pháp Barr thay giám đốc Sở Cải Huấn sau cái chết của Epstein
 
1 Attachment(s)
8/20/19

WASHINGTON, D.C. (AP) – Bộ trưởng Tư Pháp Mỹ, ông William Barr, hôm Thứ Hai, 19 Tháng Tám, quyết định thay thế giám đốc Sở Cải Huấn Mỹ, hơn một tuần sau khi xảy ra vụ nhà triệu phú Jeffrey Epstein tự tử trong nhà tù liên bang, khi đang chờ ngày ra ṭa về tội danh liên quan đến tấn công t́nh dục trẻ vị thành niên.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566320041
Nhà tù liên bang Metropolitan Correctional Center ở New York. (H́nh: Don Emmert/AFP/Getty Images)
Việc thuyên chuyển ông Hugh Hurwitz diễn ra trong lúc ngày càng có thêm chứng cớ cho thấy các nhân viên giám thị tại nhà tù liên bang Metropolitan Correctional Center ở New York đă không làm tṛn nhiệm vụ là giữ không để cho ông Epstein, 66 tuổi, tự tử lúc đang chờ ngày ra ṭa.


Sở Điều Tra Liên Bang (FBI) và Chánh Thanh Tra Bộ Tư Pháp hiện cũng đang điều tra về cái chết của ông Epstein.

Ông Barr bổ nhiệm bà Kathleen Hawk Sawyer, người từng là giám đốc Sở Cải Huấn Mỹ, từ năm 1992 đến năm 2003, để thay thế ông Hurwitz.

Bà Hawk Sawyer, một tiến sĩ tâm lư học, từng làm việc trong Sở Cải Huấn 27 năm ở nhiều chức vụ khác nhau và được ông Barr đề cử vào chức vụ giám đốc khi ông lên giữ chức bộ trưởng Tư Pháp lần đầu, từ năm 1991 tới 1993, dưới thời cố Tổng Thống George H. W. Bush.

Ông Hurwitz nay được đưa vào chức vụ phụ tá giám đốc, đặc trách các chương tŕnh đưa tù nhân măn hạn hội nhập vào xă hội. Ông Hurwitz là một công chức lâu năm và được cựu Bộ Trưởng Tư Pháp Jeff Sessions bổ nhiệm vào chức vụ giám đốc năm 2018.

Sở Cải Huấn Liên Bang Mỹ đă gặp nhiều chỉ trích kể từ khi có cái chết của ông Epstein. Nhiều nhà lập pháp và cả ông Barr, đ̣i hỏi phải có câu trả lời v́ sao ông Epstein lại được để một ḿnh, không ai giám sát, để có thể tự tử hôm 10 Tháng Tám tại một trong những nhà tù liên bang được coi là canh chừng cẩn mật nhất.

Bộ Trưởng Barr hôm Thứ Ba tuần qua cũng ra lệnh tạm thời chuyển quản đốc nhà tù, ông Lamine N’Diaye, về một văn pḥng địa phương và tạm thời cho nghỉ việc hai nhân viên giám thị có nhiệm vụ trông chừng ông Epstein.

(V.G)


All times are GMT. The time now is 22:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03850 seconds with 8 queries