VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Vingroup được tham gia xây dựng dự thảo luật đất đai sửa đổi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270562)

florida80 08-20-2019 17:18

Vingroup được tham gia xây dựng dự thảo luật đất đai sửa đổi
 
1 Attachment(s)
Tin từ Hà Nội, ngày 20/8/2019: Theo báo Người Đô thị, Bộ Tài nguyên và Môi trường đă quyết định đưa bà Hồ Ngọc Lâm, trưởng ban pháp chế của tập đoàn Vingroup của tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng vào nhóm chuyên gia xây dựng dựthảoLuật Đất đai sửa đổi.

Theo quyết định của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, th́ Vingroup là doanh nghiệp duy nhất có viên chức tham gia nhóm xây dựng dự thảo luật này, cho dù công ty này nói rằng bà Lâm tham gia với tư cách cá nhân. Đích thân bộ trưởng Hà làm tổ trưởng tổ biên soạn.
https://i.imgur.com/VPdMk9I.jpg
Vingrouplà một công ty tư nhân phất lên nhờ được mua những mảnh đất vàng để xây dựng dự án bất động sản cao cấp. Sau đó, tập đoàn này lấn sang nhiều lĩnh vực khác như giáo dục, nông nghiệp, y tế, công nghệ (sản xuất oto và smartphone).

Theobáo cáo tài chính hợp nhất quư II năm 2019, Vingroup có tổng doanh thu thuần hợp nhất trong quư là 39.457 tỷ đồng. Trong đó, chuyển nhượng bất động sản đóng góp trên 60% tổng doanh thu của Vingroup khi mang về 25.759 tỷ đồng.

Không loại trừ Vingroup là nhà tài trợ cho việc xây dựng dự thảo luật trên, v́ theo quy định th́ “Kinh phí chi cho nhiệm vụ soạn thảo dự án luật do ngân sách nhà nước cấp và các nguồn hỗ trợ khác theo quy định của pháp luật.”

Một số nhà quan sát nhận định việc Vingroup có viên chức trong nhóm soạn thảo là một h́nh thức lũng đoạn chính sách, cho dù có tin bà Lâm xin rút tên khỏi tổ biên soạn.

Luật Đất đai được thông qua năm 2013và có hiệu lực năm 2014, nhưng c̣n nhiều bất cập và vướng mắc so với thực tiễn cuộc sống. Thí dụ như đất đai thuộc sở hữu nhà nước và giá đất nhà nước quy định luôn thấp hơn nhiều so với giá thị trường. Thấp nhất là giá đất nông nghiệp; có địa phương giá đất nông nghiệp cao nhất chỉ là 20.000 đồng/m2.


All times are GMT. The time now is 13:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03849 seconds with 8 queries