VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Lănh đạo Hồng Kông: đối thoại và 'tôn trọng lẫn nhau' sẽ giúp thoát khỏi khủng hoảng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270565)

florida80 08-20-2019 17:30

Lănh đạo Hồng Kông: đối thoại và 'tôn trọng lẫn nhau' sẽ giúp thoát khỏi khủng hoảng
 
1 Attachment(s)
Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông Carrie Lam, trong cuộc họp báo hôm 20/8 cho biết, bà hy vọng một cuộc biểu t́nh ḥa b́nh chống chính phủ vào cuối tuần là khởi đầu của những nỗ lực nhằm khôi phục sự b́nh tĩnh và các cuộc đàm phán với những người biểu t́nh ôn ḥa, sẽ dẫn đến lối thoát cho khủng hoảng ở Hong Kong. Reutesr loan tin vừa nói cùng ngày.

Trước đó, hàng trăm ngàn người Hong Kong đă biểu t́nh ôn ḥa trong cơn mưa xối xả vào Chủ nhật, ngày 18/8. Đây là tuần thứ 11 của những cuộc biểu t́nh phản đối dự luật dẫn độ tội phạm về Trung Quốc và đ̣i dân chủ cho Hong Kong bắt đầu từ tháng 6. Một số ước tính cho biết con số người biểu t́nh vào cuối tuần rồi lên đến hơn 1 triệu người.
https://i.imgur.com/dHg1A35.jpg
Bà Lam cho biết, sẽ ngay lập tức bắt đầu chuẩn bị cho các cuộc đối thoại. Bà hy vọng, đối thoại sẽ dựa trên sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau và t́m ra lối thoát cho Hồng Kông.

Những người biểu t́nh ở Hong Kong đ̣i bà Carrie Lam phải từ chức, bỏ hoàn toàn dự luật dẫn độ, ngừng việc gọi những biểu t́nh ở Hong Kong là bạo loạn, bỏ các cáo buộc đói với những người biểu t́nh đă bị bắt giữ, lập lại cải tổ chính trị.

Những cuộc biểu t́nh nhiều tuần lễ ở Hong Kong đă có lúc dẫn đến bạo lực. Cảnh sát Hong Kong đă bắt giữ hơn 700 người kể từ tháng 6 đến nay. Tuy nhiên, trong cuộc biểu t́nh ôn ḥa hôm Chủ nhật vừa qua, người ta thấy rất ít bóng dáng của cảnh sát.

Các cuộc biểu t́nh ở Hong Kong đă làm Bắc Kinh phản ứng gay gắt, Trung Quốc đă cáo buộc các nước, bao gồm cả Anh và Hoa Kỳ, gây ra t́nh trạng bất ổn trong phần lănh thổ của ḿnh. Trung Quốc cũng đă gửi cảnh báo rơ ràng đến Hong Kong, rằng có thể can thiệp mạnh mẽ, với lực lượng bán quân sự tổ chức các cuộc tập trận ở Thâm Quyến, một thành phố sát Hong Kong.

Tin cho biết, các cuộc biểu t́nh tiếp theo sẽ được lên kế hoạch trong vài ngày tới, bao gồm biểu t́nh của các nhân viên tàu điện ngầm MTR vào thứ Tư, học sinh cấp hai vào thứ Năm và các nhân viên ngành kế toán vào thứ Sáu.

QueMe 08-20-2019 19:34

Nói hay lắm!

Nhưng nếu thật sự Bà Carrie Lam này tôn trọng người dân Hong Kong th́ Bà phải tuyên bố hũy bỏ dự luật dẫn độ ngay lập tức, lập đội điều tra độc lập những hành vi đàn áp và hành hung người biểu t́nh của cảnh sát, và điểm sau cùng nhưng quan trọng hơn hết là Bà hảy từ chức đi!


Then we can start talking!

bs098 08-20-2019 21:35

Thủ thuật câu giờ của bà này với 2 mục đích:
1-Làm giảm nhuệ khí của phong trào biểu t́nh.
2-Thêm thời gian điều tra bắt nguội những thành phần lănh đạo biểu t́nh.

Tôi hy vọng dân Hồng Kong không bị lừa mà nhân cơ hội này lật đổ chính phủ tay sai Tàu cộng luôn. V́ tự do không sợ đổ máu.


All times are GMT. The time now is 19:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03711 seconds with 8 queries