VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   TT Trump hứa không làm điều này với Greenland (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270582)

nguoiduatinabc 08-20-2019 23:21

TT Trump hứa không làm điều này với Greenland
 
2 Attachment(s)
Tổng thống Trump đang có ư định mua lại đảo Greenland. Ḥn đảo lớn nhất thế giới thuộc chủ quyền Đan Mạch. Ông Trump vừa qua bất ngờ đăng ảnh toà nhà Trump cùng lời hứa.
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566343298
Tổng thống Trump có thể vẫn giữ ư định mua lại đảo Greenland, nhưng ông không có kế hoạch xây dựng ṭa nhà lớn mang tên ḿnh trên ḥn đảo này, theo Guardian.

Greenland là ḥn đảo lớn nhất thế giới thuộc chủ quyền Đan Mạch nhưng nằm gần Bắc Mỹ.

Tối 19/8, ông Trump đă đăng một bức ảnh "chế" lên Twitter cá nhân, trong đó ṭa nhà màu vàng kim loại mang tên "TRUMP" hiện lên nổi bật giữa những ngôi nhà thấp bé nhiều màu sắc xung quanh ở Greenland.

Cùng với đó là ḍng trạng thái: "Tôi hứa sẽ không làm điều này với Greenland!".

Bài đăng này xuất hiện một ngày sau khi truyền thông đưa tin ông Trump xác nhận ư định mua đảo Greenland, lănh thổ tự trị của Đan Mạch, mặc dù ông khẳng định đây không phải là ưu tiên trước mắt.

Có lẽ ông Trump sẽ phải cân nhắc những cảnh báo từ các nhà kinh tế rằng nền kinh tế Mỹ đang có nguy cơ suy thoái. Tuy nhiên, từng là một doanh nhân, tổng thống Mỹ dường như khó cưỡng lại trước tiềm năng của "món bất động sản rất lớn trải dài dọc bờ biển này".

"Nó rất hấp dẫn về mặt chiến lược và chúng tôi rất quan tâm nhưng chúng tôi sẽ thảo luận với họ (Đan Mạch) một chút", ông Trump nói với các phóng viên hôm 19/8.

Trước đó cùng ngày, con trai ông Trump, Eric Trump, cũng chia sẻ bức ảnh Tháp Trump này trên Instagram cá nhân. Anh viết: "Tôi không biết các bạn nghĩ thế nào, nhưng tôi thích ư tưởng mua Greenland".

Tin tức về việc tổng thống Mỹ quan tâm đến việc mua ḥn đảo băng đă khiến dư luận "dậy sóng". Ở Greenland và Đan Mạch, người dân và giới chức đi từ hoài nghi đến phẫn nộ.

"Tôi nghĩ rằng ông ấy bị điên", một người dân Greenland nói với CBS.

Bà Mette Frederiksen, thủ tướng Đan Mạch, nói rằng bất kỳ cuộc thảo luận nào về việc mua bán đảo đều "vô lư".
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566343298
"Greenland không phải để bán", bà Frederiksen nói hôm 18/8. "Greenland không phải của Đan Mạch. Greenland thuộc về Greenland. Tôi rất hy vọng rằng họ không có ư nghiêm túc".

Ông Trump dự kiến đến thăm Đan Mạch vào tháng 9, một trong những điểm đến trong chuyến công du châu Âu của ông.


All times are GMT. The time now is 08:18.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03432 seconds with 8 queries