VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Hong Kong bắt hai cảnh sát khi phát hiện họ đánh nghi phạm trong bệnh viện (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270589)

troopy 08-20-2019 23:58

Hong Kong bắt hai cảnh sát khi phát hiện họ đánh nghi phạm trong bệnh viện
 
1 Attachment(s)
Ngày 20/8, Hong Kong đă bắt hai cảnh sát sau khi phát hiện họ đánh một nghi phạm đang nằm cáng trong bệnh viện qua camera.


https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566345478
Hai cảnh sát Hong Kong cùng nghi phạm tại một bệnh viện hồi cuối tháng 6. Ảnh: HKPT.

Đoạn video được quay hồi cuối tháng 6, cho thấy hai cảnh sát mặc đồng phục đánh người đàn ông lớn tuổi bằng dùi cui và dùng một miếng vải bịt mồm nạn nhân. Sự việc diễn ra trong vài phút và không có ai khác trong pḥng.

"Rơ ràng những hành động của hai cảnh sát là bất hợp pháp. Họ đă bị bắt v́ tội hành hung gây tổn hại về thể chất", phát ngôn viên cảnh sát John Tse cho hay, nói thêm rằng nạn nhân là một nghi phạm đang bị bắt giữ và hôm nay là lần đầu tiên họ được xem đoạn video.

Ông Tse tuyên bố một cuộc điều tra đầy đủ và độc lập sẽ được tiến hành, đồng thời nhấn mạnh "các sĩ quan cảnh sát không bao giờ được phép lạm dụng vũ lực v́ mục đích cá nhân".

Sự việc được cho là có khả năng làm gia tăng nỗi tức giận của những người biểu t́nh phản đối dự luật dẫn độ tội phạm với lực lượng cảnh sát Hong Kong. Nhiều người đă kêu gọi mở cuộc điều tra độc lập về phản ứng của cảnh sát với đám đông biểu t́nh, cáo buộc họ thường xuyên sử dụng hơi cay và đạn cao su.

Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam hôm nay khẳng định chính quyền cam kết lắng nghe người dân và "hy vọng được đối thoại với những thành phần khác nhau trong xă hội".

Khi được hỏi liệu chính quyền có đáp ứng 5 yêu sách của người biểu t́nh, bao gồm mở cuộc điều tra độc lập về việc cảnh sát dùng vũ lực với đám đông, hay không, bà Lam cho biết Hội đồng Xử lư Khiếu nại Cảnh sát Độc lập (ICPC), cơ quan giám sát lực lượng cảnh sát Hong Kong, sẽ tiến hành một cuộc điều tra để t́m hiểu những ǵ thực sự đă xảy ra.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 07:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03633 seconds with 8 queries