VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Ông Trump phát hiện Mỹ bị Trung Quốc lừa dối nhiều thập kỷ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270619)

therealrtz 08-21-2019 01:34

Ông Trump phát hiện Mỹ bị Trung Quốc lừa dối nhiều thập kỷ
 
1 Attachment(s)
Ngày 20/8, Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông buộc phải tuyên chiến thương mại với Trung Quốc ngay cả khi điều này gây tổn hại ngắn hạn cho kinh tế Mỹ, bởi Bắc Kinh đă lừa dối Washington trong nhiều thập kỷ.

"Ai đó phải đối phó với Trung Quốc. Đây là điều đáng lẽ phải được làm từ trước. Tôi đang làm điều này" – Tổng thống Trump khẳng định, đồng thời cáo buộc Trung Quốc lừa dối Mỹ suốt 25 năm qua.

Thương chiến Mỹ-Trung đă bước vào năm thứ hai và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, làm dấy lên lo ngại kinh tế Mỹ có thể rơi vào suy thoái v́ cuộc chiến này. Tuy nhiên, Tổng thống Trump khẳng định: "Nền kinh tế của chúng ta c̣n lâu mới suy thoái!".

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết giới chức Mỹ và Trung Quốc dự kiến đàm phán thương mại qua điện thoại trong tuần tới và nếu t́nh h́nh diễn biến tích cực, 2 phía sẽ gặp mặt trực tiếp.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566351273
Tổng thống Trump cáo buộc Trung Quốc lừa dối Mỹ trong suốt nhiều thập kỷ. Ảnh: Reuters

Dù vậy, giới chuyên gia thương mại bày tỏ hoài nghi về việc các cuộc đàm phán mới có thể tạo ra sự đột phá, đặc biệt là khi Washington ngày càng cứng rắn với Bắc Kinh về nhiều vấn đề, trong đó có Đài Loan và Hồng Kông.

Bất chấp cảnh báo đáp trả của Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây phê duyệt hợp đồng bán 66 chiến đấu cơ F-16 với tổng trị giá 8 tỉ USD cho Đài Loan.

Trong khi đó, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 19-8 cũng khiến Trung Quốc nổi giận khi kêu gọi quốc gia này tôn trọng tính toàn vẹn của luật pháp Hồng Kông trong vấn đề giải quyết căng thẳng leo thang tại đặc khu này. Ông Pence cũng nhắc lại cảnh báo của Tổng thống Trump rằng sẽ khó có thỏa thuận thương mại nếu Trung Quốc không giải quyết t́nh h́nh Hồng Kông một cách ḥa b́nh.

VietBF © sưu tầm

nhuquynh_1986 08-21-2019 14:06

Chuyện xưa như trái đất giờ mới biết


All times are GMT. The time now is 06:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03012 seconds with 8 queries