VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Bắc Kinh nói ǵ khi Mỹ bán 66 máy bay chiến đấu F-16 cho Đài Loan? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270630)

PinaColada 08-21-2019 01:54

Bắc Kinh nói ǵ khi Mỹ bán 66 máy bay chiến đấu F-16 cho Đài Loan?
 
1 Attachment(s)
Hôm 20/8, Bộ Ngoại giao Mỹ đă phê chuẩn việc bán 66 máy bay chiến đấu F-16 cho Đài Loan. Đây là một động thái đă chọc giận Bắc Kinh. Lập tức Trung Quốc đ̣i Mỹ huỷ vụ bán 66 chiến cơ F-16 cho Đài Loan. Chuyện lạ đó liệu cí xảy ra?

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566352318

Một máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Mỹ tham gia một cuộc tập trận vào ngày 6/6/2018. Ảnh: REUTERS / Ints Kalnins
Đài Loan sẽ có phiên bản mới nhất của máy bay chiến đấu do Lockheed Martin chế tạo – chiến đấu cơ F-16C / D Block 70, trong thỏa thuận trị giá 8 tỷ USD, AFP đưa tin trích thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết trong một tuyên bố, Tổng thống Donald Trump đă bật đèn xanh cho đề xuất này sau khi Quốc hội được thông báo vào tuần trước.

Những chiếc F-16 "rất phù hợp với đơn hàng này cùng mối quan hệ lịch sử giữa Mỹ và Trung Quốc", ông Pompeo nói.

"Hành động của chúng tôi phù hợp với chính sách của Mỹ trong quá khứ. Chúng tôi chỉ đơn giản là tuân theo các cam kết mà chúng tôi đă thực hiện với tất cả các bên."

Kế hoạch nâng cấp năng lực pḥng thủ trên không của Đài Loan diễn ra trong bối cảnh quân đội Trung Quốc ngày một chú trọng vào phát triển lực lượng không quân.

Trong một tuyên bố, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc pḥng thuộc Lầu Năm Góc, giám sát việc bán vũ khí quân sự ra nước ngoài, cho biết việc Đài Loan mua chiến đấu cơ F-16 "sẽ không làm thay đổi cán cân quân sự cơ bản trong khu vực."

"Đề xuất này sẽ góp phần tăng khả năng bảo vệ không phận của bên mua (Đài Loan), an ninh khu vực và khả năng tương tác với Mỹ."

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng hôm 19/8 cho biết việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan "vi phạm nghiêm trọng" các thỏa thuận giữa Washington và Bắc Kinh và "can thiệp nghiêm trọng vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc".

Mỹ nên "hủy bỏ ngay việc mua bán theo kế hoạch và ngừng bán vũ khí và liên lạc quân sự với Đài Loan", ông nhấn mạnh."Nếu không, Mỹ sẽ phải chịu mọi hậu quả."

Đài Loan đă có một đội F-16 phiên bản cũ được mua vào năm 1992, đă trải qua một số bước nâng cấp quan trọng.

Nhà sản xuất Lockheed Martin cho biết phiên bản mới nhất, F-16 Block 70/72, bao gồm nhiều công nghệ điện tử hàng không, vũ khí và radar mới mà các mẫu trước đó không có.

Nó có cấu trúc mạnh hơn, công ty nói, để "có thể bay và chiến đấu đến năm 2070 và hơn thế nữa."

Việc Mỹ chấp thuận đơn hàng này diễn ra sau khi Washington và Bắc Kinh phải đối mặt với các cuộc đàm phán thương mại khó khăn mà các nhà kinh tế cho rằng đang làm tổn thương cả hai siêu cường, cũng như nền kinh tế toàn cầu./.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 15:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03745 seconds with 8 queries