VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   TT Mỹ hoăn gặp Thủ tướng Đan Mạch (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270694)

june04 08-21-2019 07:43

TT Mỹ hoăn gặp Thủ tướng Đan Mạch
 
1 Attachment(s)
Cuộc gặp của Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Đan Mạch đă bị hủy. Trump tuyên bố không gặp Thủ tướng Mette Frederiksen như kế hoạch v́ bà không hứng thú với việc bán đảo Greenland cho Mỹ.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566373388
Tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng hôm 20/8. Ảnh: AFP.

Tổng thống Donald Trump hôm 20/8 thông báo trên Twitter rằng cuộc gặp "theo dự kiến trong hai tuần tới" với Thủ tướng Frederiksen sẽ diễn ra vào thời gian khác sau khi người đứng đầu chính phủ Đan Mạch nói rằng bà không hứng thú với việc thảo luận bán đảo Greenland.

"Sự thẳng thắn như vậy của bà Thủ tướng đă tiết kiệm nhiều chi phí và nỗ lực cho cả Mỹ và Đan Mạch. Tôi cảm ơn bà v́ điều này và mong muốn sắp xếp một cuộc gặp khác trong tương lai", ông viết.

Trước đó, báo chí Mỹ đưa tin Trump rất quan tâm đến Greenland, khu vực tự trị của Đan Mạch. Ông được cho là đă nhiều lần hỏi ư kiến cố vấn về khả năng Mỹ mua lại ḥn đảo lớn nhất thế giới này. Trump hôm 18/8 xác nhận quan tâm đến việc mua Greenland nhưng nói rằng đó "không phải là ưu tiên hàng đầu".

Trump và Đệ nhất phu nhân Melania ban đầu có kế hoạch công du Ba Lan và Đan Mạch từ ngày 31/8 tới 3/9. Theo kế hoạch này, Tổng thống Mỹ sẽ tới Warsaw dự lễ kỷ niệm 80 năm ngày bắt đầu Thế chiến II, sau đó tới Đan Mạch theo lời mời của Nữ hoàng Margrethe II. Phát ngôn viên Nhà Trắng ngày 20/8 xác nhận "chuyến thăm tới Đan Mạch đă bị hủy".

Greenland, ḥn đảo rộng hơn 2 triệu km2, trở thành lănh thổ của Đan Mạch từ thế kỷ 18. Dân số đảo là 57.000 người, đa số là người Inuit bản địa. Cơ quan ngoại giao Greenland cho hay đă sẵn sàng hợp tác làm ăn với Mỹ, nhưng không mua bán lănh thổ.

"Greenland giàu tài nguyên quư như khoáng sản, nước đá tinh khiết nhất thế giới, cá, hải sản, năng lượng tái tạo và là điểm mới cho du lịch mạo hiểm", trích thông báo đăng trên Twitter của cơ quan này hôm 16/8. "Chúng tôi mở cửa để kinh doanh, không phải để bán".


All times are GMT. The time now is 00:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03750 seconds with 8 queries