VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Lúc tức giận nên làm ǵ? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270695)

Gibbs 08-21-2019 07:44

Lúc tức giận nên làm ǵ?
 
3 Attachment(s)
Một vị samurai đến thu nợ của người đánh cá. Người đánh cá nói: “Tôi xin lỗi, nhưng năm vừa qua thật tệ, tôi không có đồng nào để trả ngài.”
Vị samurai nổi nóng, rút kiếm ra định giết người đánh cá ngay lập tức. Rất nhanh trí, người đánh cá nói: “Tôi cũng đă học vơ và sư phụ tôi khuyên không nên đánh nhau khi đang tức giận.”

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566373410
Vị samurai nh́n người đánh cá một lúc, sau đó từ từ hạ kiếm xuống. “Sư phụ của ngươi rất khôn ngoan. Sư phụ của ta cũng dạy như vậy. Đôi khi ta không kiểm soát được nỗi giận dữ của ḿnh. Ta sẽ cho ngươi thêm một năm để trả nợ và lúc đó chỉ thiếu một xu thôi chắc chắn ta sẽ giết ngươi.”
Vị samurai trở về nhà khi đă khá muộn. Ông nhẹ nhàng đi vào nhà v́ không muốn đánh thức vợ, nhưng ông ta rất bất ngờ khi thấy vợ ḿnh và một kẻ lạ mặt mặc quần áo samurai đang ngủ trên giường. Nổi điên lên v́ ghen và giận dữ, ông nâng kiếm định giết cả hai, nhưng đột nhiên lời của người đánh cá văng vẳng bên tai: “Đừng hành động khi đang giận dữ.”

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566373410
Vị samurai ngừng lại, thở sâu, sau đó cố t́nh gây ra tiếng động lớn. Vợ ông thức dậy ngay lập tức, kẻ lạ mặt cũng vậy, hoá ra đó chính là mẹ ông.
Ông gào lên: “Chuyện này là sao vậy. Suưt nữa con đă giết cả hai người rồi!” Vợ ông giải thích: “V́ sợ kẻ trộm lẻn vào nhà nên thiếp đă cho mẹ mặc quần áo của chàng để doạ chúng.”
Một năm sau, người đánh cá gặp lại vị samurai. “Năm vừa qua thật tuyệt vời, tôi đến để trả nợ cho ngài đây, có cả tiền lăi nữa”, người đánh cá phấn khởi nói.
“Hăy cầm lấy tiền của ngươi đi.” Vị samurai trả lời, “Ngươi đă trả nợ rồi.”

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566373410


All times are GMT. The time now is 01:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02642 seconds with 8 queries