VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   News of Movies - Tin tức Điện Ảnh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=202)
-   -   Hóa ra HH Hà Kiều Anh ít khi nhắc đến bố ruột là v́ nguyên nhân này (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270703)

pizza 08-21-2019 07:57

Hóa ra HH Hà Kiều Anh ít khi nhắc đến bố ruột là v́ nguyên nhân này
 
6 Attachment(s)
Hoa hậu Hà Kiều Anh ít khi nhắc đến bố ruột. Nhiều người cũng đă đặt câu hỏi về việc này. Cô hay nắc tới mẹ và ông bà ngoại. Ông ngoại cô là một quan chức CS.

Chia sẻ nhiều về mẹ, về ông bà, về cuộc sống vất vả mưu sinh khi theo mẹ vào Sài G̣n sinh sống từ lúc hơn 3 tuổi, nhưng hiếm khi Hoa hậu Hà Kiều Anh chủ động chia sẻ về người bố mà cô cảm ơn v́ “được là con gái xinh đẹp giống bố”...

Hà Kiều Anh đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1992 khi tṛn 16 tuổi. Người đẹp luôn là gương mặt người mẫu hàng đầu Việt Nam suốt thập niên những năm 90, liên tục giành giải thưởng tại các cuộc thi người mẫu. Cô cũng là gương mặt thời trang được nhiều nhăn hàng quốc tế lựa chọn khi đổ bộ vào Việt Nam.

Không chỉ ca hát, diễn thời trang, khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh, Hà Kiều Anh cũng để lại những dấu ấn nhất định.

“Cindy Thái Tài từng ngăn tôi thi hoa hậu, nói tôi thi sẽ rớt...”

Khoảng 10 năm nay, Hà Kiều Anh gần như vắng bóng khỏi showbiz, vắng bóng ở những chương tŕnh, sàn diễn. Vậy thời gian đó cựu Hoa hậu làm ǵ?

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566374083

Hoa hậu Hà Kiều Anh chia sẻ về những kỷ niệm thi Hoa hậu, về cuộc sống gia đ́nh trên sóng truyền h́nh.

“Tôi vẫn nhớ cảm giác khi đăng quang Hoa hậu. Không ai nói tôi sẽ trở thành hoa hậu. Bản thân tôi cũng không nghĩ ḿnh được là Hoa hậu. Nhất là khi MC Phương Thảo đọc xong danh hiệu Á hậu 2, lại cầm tay tôi đi lên, khi đó tôi nghĩ ḿnh được Á hậu 1. Khi nghe chị Phương Thảo nói: “Hà Kiều Anh, bạn đă là hoa hậu” thế là tôi bất ngờ, không tin đó là sự thật. Tôi khóc đến nỗi rơi cả lông mi, rơi cả vương miện... Cảm giác đó tôi không thể nào quên. Đêm đó về tôi cứ nghĩ, trằn trọc không ngủ được, từ giờ mọi người sẽ gọi ḿnh là ǵ? Kiều Anh? Hà Kiều Anh? Giờ đi chấm các cuộc thi, khoảnh khắc các em đăng quang tôi vẫn bồi hồi xúc động...”, Hà Kiều Anh nhớ lại thời điểm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1992 tại chương tŕnh Bữa trưa vui vẻ mới đây.

Về việc tại sao khi người đẹp dành Á hậu thường cười tươi, c̣n các Hoa hậu lại bật khóc, Hà Kiều Anh lư giải: “Có thể là do sức nặng của vương miện. Lúc giành vương miện, tôi c̣n trẻ quá không nghĩ như vậy đâu. Đến khi đội vương miện, mới cảm thấy quá nhiều gánh nặng, quá nhiều áp lực. Tôi nghĩ trong thời điểm này, c̣n bị áp lực hơn nữa.”

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566374083

Hà Kiều Anh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1992 khi mới 16 tuổi.

Người đẹp cho biết, các thí sinh đi thi Hoa hậu thời đó đều đơn giản, rất khác bây giờ. “Ngày đó, truyền thông không như bây giờ, không có công nghệ làm đẹp hay chuẩn bị kỹ càng như bây giờ. Các cô gái đến tham dự cuộc thi đều là học sinh, sinh viên. Bản thân tôi đi thi cũng chỉ mặc áo dài trắng ở trường. Tôi đến với cuộc thi rất đơn giản, giống một sân chơi, đến để học hỏi, giao lưu.

Tôi c̣n nhớ Cindy Thái Tài đă bảo tôi sau khi tôi qua được ṿng một: “Em rút đơn đi, em mà đi thi là em rớt đấy. Em rớt th́ em buồn mà chị thương lắm, tội nghiệp cho em. Em cũng có tiền bạc ǵ đâu, đừng thi nữa, thi chắc chắn rớt. Nhưng tôi kệ, cứ đi thi. V́ có rớt cũng không sao, ai biết đâu.

Sau cuộc thi Cindy vẫn trang điểm cho tôi, hai chị em vẫn nói chuyện. Giờ hai chị em vẫn chơi với nhau. Ngày đó chị thương tôi nên khuyên vậy thôi. Ngày đó tôi mới 16 tuổi, không biết trang điểm, chẳng biết ǵ cả nên chị ấy lo cuộc thi quá nhiều tranh đấu, quá sức đối với tôi...”

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566374083

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566374083

H́nh ảnh thời thanh xuân của Hà Kiều Anh.

Hà Kiều Anh cũng kể, sau khi giành danh hiệu Hoa hậu, được khoảng 20 triệu đồng tiền thưởng mẹ cho tiền để đi mua quần áo mà chị không biết đi mua ở đâu. Và một anh bạn thân đă dẫn Hà Kiều Anh ra... chợ Bến Thành. “Ngày đó 500 ngàn đồng được một cây vàng. Tôi đă không biết làm ǵ với số tiền thưởng lớn như thế. Tôi đă ra chợ mua vài bộ quần áo, giờ nh́n lại mấy bộ quần áo đó, tôi không nhịn được cười. Ngoài mua quần áo ngoài chợ, mẹ cũng may cho tôi các kiểu”, Hà Kiều Anh vui vẻ kể lại.

“Bố mẹ ly hôn từ khi tôi 3 tuổi”

Khi được hỏi, v́ sao ít khi nhắc đến bố, Kiều Anh tâm sự: “Thực ra, bố mẹ ly hôn từ lúc tôi 3 tuổi. Sau đó bố đi lấy cô giáo dạy mẫu giáo của tôi. Có thể v́ sau ly hôn, bố hay đưa tôi đến trường...

Sau cuộc hôn nhân không hạnh phúc, mẹ đưa tôi vào Sài G̣n sinh sống. Tôi nhớ v́ ông bà không muốn nên mẹ đă trốn đưa tôi đi. Ngày đó đi Sầm Sơn chơi, ông bà về trước rồi th́ mẹ tôi bảo là mẹ và tôi ở lại chơi thêm. Sau đó mẹ đưa tôi lên tàu thủy rất to đi vào Sài G̣n. Mẹ say sóng nằm một chỗ, c̣n tôi bé tí cứ chạy chơi xung quanh, không biết mà trông túi đồ. Đến khi tới Sài G̣n, hai mẹ con không c̣n một đồng tiền nào cả, bị mất trộm sạch.

Hai mẹ con tôi đă phải đến ở nhờ nhà cô bạn thân của mẹ. Thời gian đầu, hai mẹ con tôi sống khá vất vả. Mẹ và tôi ăn cơm chan nước lă, tôi c̣n cho thêm ít muối vào cho dễ ăn. Sau đó mẹ cũng đi làm, và đi bước nữa".

Nói chung cuộc sống ngày mới vào Sài G̣n vất vả, Hà Kiều Anh cũng làm đủ nghề để kiếm tiền mua truyện đọc. Cũng từ hoàn cảnh khó khăn, Hà Kiều Anh bộc lộ khả năng kinh doanh.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566374083
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566374083

Hà Kiều Anh và mẹ. Người đẹp ít nhắc đến bố v́ bị tổn thương, bị bố "bỏ rơi, không quan tâm"...

"Từ 5-6 tuổi, tôi cũng đan đèn lồng, cuốn thuốc lá, may công nghiệp... để kiếm tiền. Tôi có máu kinh doanh từ nhỏ. Năm 7-8 tuổi, được tiền ĺ x́, các bạn mang đi cất, mua kẹo..., c̣n tôi mang tiền ĺ x́ đi mua cây thuốc lá, về chia ra từng bao đem đi bán. Nhưng cũng là bán cho các bác, các chú... cũng không nhớ là có thu hồi được vốn không. Nhờ tuổi thơ như vậy, đúc rút cho tôi nhiều kinh nghiệm sống”, cựu Hoa hậu kể.

Kể về tuổi thơ, Hà Kiều Anh chia sẻ thêm: “Mẹ đi làm, c̣n tôi từ 5 tuổi đă biết nấu cơm bằng bếp củi. Hôm nấu khê, hôm nấu khét, mẹ đi làm về vẫn phải ăn. Hai mẹ con ăn chung quả trứng luộc”.

Chính v́ nấu ăn, tự lập từ bé nên cho đến giờ cựu hoa hậu khẳng định tay nghề nấu nướng của ḿnh “hơi bị ngon”!

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 02:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04280 seconds with 8 queries