VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Thanh niên Việt nguy kịch v́ nghiện trà sữa (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270717)

sunshine1104 08-21-2019 08:12

Thanh niên Việt nguy kịch v́ nghiện trà sữa
 
1 Attachment(s)
Thanh niên này không ngờ đến việc nghiện trà sữa có thể dẫn tới tắc ruột thế này. Chị Trần Thị Đ – mẹ của nam thanh niên cho biết, L. có lối sống ăn uống thiếu khoa học, rất hay bỏ bữa và thường xuyên uống trà sữa.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566375128
H́nh ảnh khối bă thức ăn được lấy ra ngoài.

Ngày 21/8, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, bệnh viện tiếp nhận trường hợp người bệnh N. L, 20 tuổi, trú tại xă Bằng Luân, huyện Hạ Ḥa, tỉnh Phú Thọ trong t́nh trạng đau bụng nhiều, nôn và bí trung đại tiện.

Qua t́m hiểu thông tin, chị Trần Thị Đ – mẹ người bệnh cho biết: Người bệnh có lối sống ăn uống thiếu khoa học, rất hay bỏ bữa và thường xuyên uống trà sữa.

Khoảng 2 tuần trở lại đây, L. có biểu hiện đau bụng và đau ngày một tăng lên, người nhà đă nhanh chóng đưa vào bệnh viện tuyến huyện thăm khám. Sau 5 ngày điều trị, t́nh trạng người bệnh không được cải thiện nên đă được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Qua thăm khám và làm các chỉ định cận lâm sàng cho thấy có h́nh ảnh tắc ruột và các quai ruột giăn to.

Các bác sỹ Đơn vị Ngoại – Trung tâm Khám chữa bệnh chất lượng cao đă nhanh chóng phẫu thuật cho người bệnh. Trong quá tŕnh phẫu thuật, các bác sỹ thấy có 2 khối bă thức ăn rất lớn trong dạ dày và ruột non. Tuy nhiên khối thức ăn này cứng và không bóp nát được nên các bác sỹ phải mổ dạ dày và mở ruột để lấy khối bă thức ăn ra ngoài.

Thạc sỹ, bác sỹ Trần Thanh Tùng – Phó trưởng Đơn vị Ngoại – Trung tâm Khám chữa bệnh chất lượng cao – Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, L. chẩn đoán sau mổ là tắc ruột do bă thức ăn.

Rất may trường hợp người bệnh L đă được phát hiện và xử lư kịp thời. T́nh trạng tắc ruột nếu phát hiện muộn, không được phẫu thuật sớm th́ nguy cơ nhiễm trùng độc, hoại tử ruột, suy đa tạng là rất cao, thậm chí gây tử vong.

Sau hơn 1 tiếng trong pḥng mổ, ca phẫu thuật diễn ra khá thuận lợi và thành công. Người bệnh sau mổ đă được theo dơi và hồi sức tích cực, khoảng sau 1 tuần th́ sẽ được ra viện.

Qua đây, bác sỹ Tùng cũng cho biết: Hằng năm tại đơn vị tiếp nhận khá nhiều trường hợp người bệnh bị tắc ruột chủ yếu do ăn uống thiếu khoa học gây nên. Bởi vậy để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra, người bệnh cần có một chế độ ăn uống hợp lư như ăn chín uống sôi, hạn chế đồ ăn nhanh và chế biến sẵn, hạn chế uống các loại nước có cồn và ga, đặc biệt nên hạn chế loại nước uống đang được giới trẻ rất ưa chuộng là trà sữa trân châu. Mọi người cũng nên tẩy giun theo định kỳ.


All times are GMT. The time now is 13:40.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03723 seconds with 8 queries