VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Cho chuối vào tủ lạnh rước bệnh vào thân (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270785)

june04 08-21-2019 10:56

Cho chuối vào tủ lạnh rước bệnh vào thân
 
1 Attachment(s)
Sai lầm của nhiều bà nội trợ chính là cho chuối vào tủ lạnh. Các bà nội trợ thường có thói quen bảo quản chuối trong tủ lạnh. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm tai hại.


V́ sao không nên bảo quản chuối trong tủ lạnh?

Chuối là một loại hoa quả chứa 11 loại khoáng chất và 6 vitamin quan trọng. Ngoài ra, chuối c̣n có 8 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không thể tự tạo ra. Không những thế, tiền chất thyroxine trong chuối c̣n đóng vai tṛ tích cực đối với sự nhanh nhạy, khả năng học hỏi và điều ḥa hoạt động của tim mạch nhất, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Với giá trị dinh dưỡng cao cùng giá thành rẻ, chuối là một loại "trái cây vàng" được nhiều gia đ́nh ưa chuộng. Không ít bà nội trợ có thói quen mua chuối về tích trữ trong tủ lạnh. Việc này giúp tốc độ chín của chuối chậm lại, giữ chuối tươi lâu hơn.Tuy nhiên theo các chuyên gia, đây là một việc làm vô cùng sai lầm.

Vỏ chuối chứa rất nhiều chất phenolic và polyphenol oxyase. Khi ở mức nhiệt độ từ 4 – 8 độ C của ngăn mát tủ lạnh, các chất này sẽ mất và trở thành melanin, làm cho vỏ chuối có màu đen, biến chất, thậm chí đông cứng và hư thối. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hương vị mà dưỡng chất bên trong của chuối cũng sẽ biến đổi tiêu cực, từ đó tác động đến sức khỏe của bạn.

Một lưu ư nữa là bạn không nên để chuối xanh trong tủ lạnh. Nhiệt độ thấp có thể làm hỏng cơ chế chín của chuối và rất khó để chín trở lại nếu bạn cho ra ngoài nhiệt độ thường.

Tuy chuối chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng lại chứa lượng đường (có thể chiếm hơn 15%) và calo cao (lượng calo của 100 gram chuối là 91 calo), v́ vậy bạn không thể ăn quá nhiều cùng một lúc. Chuối ngon và bổ dưỡng nhưng bạn cũng đừng mua quá nhiều chuối để trữ trong nhà v́ chuối không bảo quản bằng tủ lạnh được.

Một số lưu ư khi bảo quản chuối:

- Khi mua chuối nên chọn quả vừa chín tới, cuống c̣n tươi, vỏ không có vết thâm.

- Bảo quản chuối ở nơi thoáng khí với nhiệt độ pḥng khoảng 25 độ C, tránh ánh nắng trực tiếp và hơi nóng từ bếp.

- Không nên để chuối chung với các loại trái cây khác sẽ khiến các loại quá này mau chín và bị thối.

- Tránh sử dụng túi nhựa bọc kín chuối, v́ khi lượng khí etylen chuối sinh ra không thoát được ra ngoài sẽ khiến quả chuyển sang nâu đen.

- Nếu bạn vẫn muốn đặt chuối trong tủ lạnh để thưởng thức th́ nên bọc trong giấy báo, gói riêng từng quả và đặt vào ngăn mát. Cách này có thể giúp bảo quản chuối từ 6 – 8 ngày.

Những ai không nên ăn chuối?

Do hàm lượng đường trong chuối cao, khiến tuần hoàn máu giảm chậm, trao đổi chất kém, nên các chuyên gia khuyến cáo những người bị viêm thận măn tính, suy giảm chức năng thận không nên ăn chuối tiêu. Người bị bệnh viêm khớp, bệnh tiểu đường cũng không nên ăn nhiều chuối.

Người b́nh thường cũng chỉ nên ăn 2 quả chuối/ngày v́ chuối sở hữu hàm lượng cao magie, kali và nhiều nguyên tố khác. Nếu ăn quá nhiều chuối, các chất này tăng đột ngột trong thời gian ngắn sẽ dẫn tới t́nh trạng mất cân bằng các nguyên tố vi lượng và gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể.Chưa kể, ăn quá nhiều chuối c̣n làm khiến cho lượng acid dạ dày tiết ra bị suy giảm, làm công năng dạ dày bị rối loạn.


All times are GMT. The time now is 16:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03700 seconds with 8 queries