VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Cooking Chat| Gia Chánh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=104)
-   -   Thêm một bước nhỏ bảo đảm bạn có món lạc rang muối để lâu vẫn gịn tan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270905)

therealrtz 08-22-2019 02:51

Thêm một bước nhỏ bảo đảm bạn có món lạc rang muối để lâu vẫn gịn tan
 
1 Attachment(s)
Lạc rang muối là món ăn được nhiều người ưa thích lại dễ làm. Thế nhưng món này nếu không biết cách th́ rất nhanh ỉu. Hăy tham khảo cách làm dưới đây để khắc phục nhé.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566442254

Mua lạc về bạn nhặt bỏ những hạt xấu, lép rồi cho lạc vào ngâm trong bát nước sạch trong khoảng 10 phút. Việc ngâm này giúp lạc hấp thụ nước để khi rang chín đều, gịn hơn.

Sau khi ngâm vớt lạc ra để ráo nước hoặc dùng khăn giấy thấm nước. Cho dầu ăn vào chảo, sau đó cho lạc vào. Bạn không nên làm nóng dầu rồi mới thêm lạc v́ dầu nóng sẽ làm lạc chín bên ngoài trước mà bên trong chưa kịp chín. Nên cho lạc vào lúc dầu c̣n đang lạnh. Bật nhỏ lửa, rang lạc từ từ.

Rang cho tới khi lạc có tiếng nổ lép bép do phần da ngoài của lạc nứt ra th́ tắt bếp. Đổ lạc ra bát thêm một chút rượu trắng vào lạc (v́ lạc đang nóng nên một lát là rượu bay hơi nhanh chóng). Khi lạc nguội bớt, rắc chút bột canh hoặc muối tinh lên lạc, đảo đều cho muối/bột canh bám đều.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 22:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03295 seconds with 8 queries