VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Phát hiện giật ḿnh về biển ở Triều Tiên (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270906)

PinaColada 08-22-2019 02:58

Phát hiện giật ḿnh về biển ở Triều Tiên
 
1 Attachment(s)
Phát hiện ṛ rỉ hạt nhân ở Triều Tiên gây choáng. Nước nhiễm độc đổ ra biển gây nguy hiểm. Nguyên nhân do chương tŕnh hạt nhân của Triều Tiên, chúng đă làm ṛ rỉ nước nhiễm độc phóng xạ ra biển Hoàng Hải.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566442350

Triều Tiên bị cáo buộc làm ṛ rỉ chất thải hạt nhân ra biển

Nhà nghiên cứu Triều Tiên tại Mỹ Jacob Bogle đă tạo ra một bản đồ toàn diện về Triều Tiên từ ảnh vệ tinh và phát hiện ra t́nh trạng đáng báo động trong các bức ảnh về mỏ uranium Pyongsan, theo Daily Star.

Các bức ảnh cho thấy, có một đường ống được xây dựng để dẫn nước nhiễm độc phóng xạ từ Pyongsan đến bể chứa chất thải gần đó. Tuy nhiên bể chứa này dường như đă bị ṛ rỉ khiến nước nhiễm độc chảy ra sông, sau đó đổ ra biển Hoàng Hải.

Ông Bogle cho biết, những h́nh ảnh vệ tinh có độ phân giải cao cho thấy đống chất thải ngày càng lớn dần ở cuối mỗi đường ống. Những đường ống này dẫn chất thải từ nhà máy đến một bể chứa không có nắp đậy.

Một số h́nh ảnh khác cho thấy chất lỏng đang ồ ạt tràn trực tiếp xuống sông.

Pyongsan là một trong 2 cơ sở bị cáo buộc sản xuất uranium cho chương tŕnh hạt nhân của Triều Tiên nằm cách thủ đô B́nh Nhưỡng khoảng 97km về phía nam.

Quá tŕnh sản xuất uranium tạo ra một hỗn hợp chất thải vô cùng độc hại. Chất thải sau đó được đưa tới hồ chứa gần đó, rồi bị ṛ rỉ vào sông Ryesong.

Cũng theo ông Bogle, trong bán kính 15 km xung quanh sông Ryesong, có thể có tới 400.000 người sử dụng nước sông hoặc các loại cây trồng được nuôi dưỡng nhờ con sông bị nhiễm độc phóng xạ này.

Đáng nói là sông Ryesong sau đó chảy ra cửa sông Hàn, rồi đổ ra biển Hoàng Hải, trong đó lưu vực sông là nơi sinh sống của khoảng 600 triệu người. Ông Bogle cảnh báo, chất phóng xạ sẽ phát tán qua đường ống bị ṛ rỉ cùng với các chất gây ô nhiễm khác như ch́, asen, cũng như các kim loại nặng khác.

Những người đào tẩu từ các địa điểm liên quan đến hạt nhân khác của Triều Tiên như Yongbyon đă tiết lộ những ảnh hưởng lớn về sức khỏe của họ bao gồm ung thư, các vấn đề về hô hấp và dị tật bẩm sinh.

Theo đó, những người sống gần Pyongsan cũng bị cho là đang bị ảnh hưởng bởi chất phóng xạ và kim loại nặng, có thể gây ra một loạt các vấn đề về sức khỏe như bệnh ung thư, thần kinh...

Nhà máy Pyongsan được xây dựng vào những năm 1980 - và mặc dù h́nh ảnh của cơ sở này chỉ xuất hiện từ năm 2003 trở đi, ông Bogle vẫn cảnh báo việc ṛ rỉ có thể đă diễn ra trong ít nhất là 16 năm.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 13:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03409 seconds with 8 queries