VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Bộ Quốc pḥng Mỹ hủy hợp đồng 1 tỷ USD với Boeing (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270924)

Cupcake01 08-22-2019 04:16

Bộ Quốc pḥng Mỹ hủy hợp đồng 1 tỷ USD với Boeing
 
1 Attachment(s)
Lầu Năm Góc đă hủy bỏ một hợp đồng kư với Boeing, vốn yêu cầu Boeing thiết kế “thiết bị đánh chặn sát thủ”, có thể bắn hạ tên lửa từ Triều Tiên hoặc Iran.

Bản hợp đồng trị giá 1 tỷ USD này được trao cho hăng sản xuất máy bay Boeing từ tháng 5/2017, theo Bloomberg.

“Chấm dứt chương tŕnh này là một quyết định có trách nhiệm”, Michael Griffin, trợ lư bộ trưởng quốc pḥng phụ trách nghiên cứu và kỹ thuật, nói trong thông cáo của Cơ quan Pḥng thủ Tên lửa, thuộc Bộ Quốc pḥng Mỹ, ngày 21/8.

“Sau khi cân nhắc cẩn thận, chúng tôi quyết định nếu đi tiếp cũng không có kết quả, v́ vậy chúng tôi sẽ không đi tiếp”.

Bản hợp đồng bị hủy bỏ trong bối cảnh công ty Raytheon, nhà sản xuất đầu đạn để gắn vào thiết bị đánh chặn, cũng đang gặp các vấn đề về thiết kế và chế tạo khiến giá thành bị đội lên, theo thông cáo.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566447379
Tên lửa đánh chặn Block IB được phóng từ tàu USS Lake Erie trong một cuộc thử nghiệm ở Thái B́nh Dương tháng 6/2012. Ảnh: Reuters.

Quyết định của Bộ Quốc pḥng Mỹ sẽ khởi đầu một cuộc chạy đua giành hợp đồng nhằm thiết kế thiết bị đánh chặn thế hệ mới.

Thiết bị đánh chặn này từng được kỳ vọng là cải tiến lớn cho mạng lưới cảm biến, liên lạc và đánh chặn tên lửa trị giá 180 tỷ USD nhằm bảo vệ Mỹ khỏi một cuộc tấn công hạn chế của Triều Tiên hoặc Iran.

Bộ Quốc pḥng Mỹ nói việc đánh chặn tên lửa đạt nhiều tiến bộ qua các thử nghiệm với mục tiêu giả. Nhưng các chuyên gia kiểm soát vũ khí nhiều lần nói Lầu Năm Góc chỉ thử nghiệm các t́nh huống “dễ”, tức có thể phân biệt dễ dàng tên lửa cần bắn hạ trong số những vật đánh lạc hướng.

Boeing cho biết họ chấp nhận quyết định của Bộ Quốc pḥng, và cam kết tiếp tục hỗ trợ nỗ lực chế tạo thiết bị đánh chặn thế hệ mới.

Raytheon cho biết Cơ quan Pḥng thủ Tên lửa “đang cập nhật các yêu cầu của ḿnh, khi các mối đe dọa ngày càng phức tạp”.

Động thái hủy hợp đồng này đánh dấu một trong những quyết định lớn đầu tiên về hợp đồng quân sự kể từ khi Bộ trưởng Quốc pḥng Mark Esper nhậm chức vào tháng trước.

Ông Esper từng là nhà vận động hành lang hàng đầu cho Raytheon, và ông đă hứa sẽ tự rút lui khỏi các các quyết định liên quan đến công ty.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 08:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03001 seconds with 8 queries