VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Trung Quốc ra cảnh báo nếu Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270932)

nguoiduatinabc 08-22-2019 04:21

Trung Quốc ra cảnh báo nếu Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan
 
1 Attachment(s)
Trung Quốc dường như đă nổi giận trước quyết định Mỹ phê duyệt bán vũ khí cho Đài Loan. Cùng vào thời điểm cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung căng thẳng leo thang. Trung Quốc mới đây cảnh báo sẽ trừng phạt các công ty Mỹ có liên quan tới việc cung cấp vũ khí cho Đài Loan.
https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566447701
Bộ Ngoại giao Mỹ đă đồng thuận với việc bán 66 máy bay chiến đấu F-16 cho Đài Loan với giá 8 tỷ USD nhằm hiện đại hóa quân đội và nâng cao năng lực pḥng vệ của ḥn đảo. Hiện thời, thương vụ này cần sự thông qua từ Quốc hội Mỹ để có thể chính thức tiến hành.

Bắc Kinh đă phản đối quyết định của chính quyền Washington và cảnh báo sẽ trừng phạt các công ty Mỹ cung cấp vũ khí cho ḥn đảo, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng ngày 21/8, cho hay.

“Chúng tôi lên án quyết định của Mỹ. Chúng tôi đă gửi khiếu nại tới phía Mỹ và yêu cầu Washington nhận thức được mối nguy hiểm nghiêm trọng của việc bán vũ khí cho Đài Loan”, ông Cảnh phát biểu.

Trước đó 3 ngày, Trung Quốc từng lên tiếng phản đối việc Lầu Năm Góc chấp nhận thương vụ trị giá 8 tỷ USD, cảnh báo rằng Mỹ sẽ phải chịu mọi hậu quả v́ không tuân thủ nguyên tắc “Một Trung Quốc” và 3 thông cáo chung về quan hệ song phương giữa 2 nước.

Trung Quốc cáo buộc đây là hành động can thiệp vào nội bộ nước này, làm ảnh hưởng tới chủ quyền và lợi ích an ninh của Bắc Kinh, đồng thời cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu Washington không từ bỏ thương vụ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/8 cũng xác nhận ông đă đồng ư với thương vụ, nhấn mạnh rằng 8 tỷ USD là một số tiền lớn, có thể tạo ra nhiều công ăn việc làm và ông tin Đài Loan sẽ hành xử có trách nhiệm với khí tài mà Mỹ bán.

Hồi tháng 7, Bắc Kinh cảnh báo Washington về việc can thiệp vào t́nh h́nh nội bộ Đài Loan và yêu cầu Mỹ dừng mọi quan hệ chính thức cũng như quan hệ quân sự với ḥn đảo.

Trung Quốc liên tục nhấn mạnh rằng Đài Loan là vấn đề nhạy cảm nhất ảnh hưởng tới quan hệ song phương Mỹ - Trung Quốc. Bắc Kinh coi ḥn đảo là 1 tỉnh và từng tuyên bố sẵn sàng dùng mọi biện pháp để thống nhất Đài Loan với Trung Quốc đại lục.

Minhrau 08-22-2019 08:18

chung cuốc ra cảnh báo nếu Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan th́ chung cuốc sẻ mang bom qua thả Washington DC nghe

OroValley 08-22-2019 15:02

Bán xong rồi mà, sao chưa thấy trừng phạt vậy?


All times are GMT. The time now is 01:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03877 seconds with 8 queries