VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Đầu tư vàng bạc chứng khoán c̣n xa mới bằng đầu tư vào những chiếc túi này (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1270964)

miro1510 08-22-2019 06:05

Đầu tư vàng bạc chứng khoán c̣n xa mới bằng đầu tư vào những chiếc túi này
 
4 Attachment(s)
Hermes là thương hiệu túi xách đă quá nổi tiếng trên thế giới. Không chỉ là sản phẩm thời trang, những chiếc túi này c̣n là những khoản đầu tư kiếm lời. Thậm chí, chúng c̣n là khoản đầu tư tốt hơn cả vàng và chứng khoán.


Sẽ là một thiếu sót lớn khi bỏ qua tầm quan trọng và tầm ảnh hưởng của túi Hermes đối với lịch sử thời trang xa xỉ. Từ It girl số 1 hành tinh - Kylie Jenner thường xuyên khoe bộ sưu tập Hermès và Victoria Beckham được cho là sở hữu hơn 100 chiếc túi Hermes trị giá hàng chục triệu đô. Những bộ sưu tập này được xem là một khoản đầu tư tốt hơn vàng, những thiết kế cổ điển đáng thèm muốn này - đặc biệt là ḍng cổ điển Kelly và Birkin, đồng nghĩa với hiện đại độc quyền và sang trọng.

Tại sao Hermes lại đặc biệt như vậy?

Hermès đă tạo ra những chiếc túi hoàn mỹ từ các miếng da đẹp nhất hành tinh. Các nghệ nhân của nhà Hermes nổi tiếng với sự khéo léo tinh xảo của họ, kể từ năm 1837. Thương hiệu được thành lập đầu tiên bởi Thierry Hermès. Ban đầu chỉ là một xưởng khai thác ở khu phố Grands Boulevards tại Paris, xưởng đă nhanh chóng trở thành địa chỉ túi xa xỉ số 1 ở châu Âu - thậm chí Napoleon Bonaparte là khách hàng - và vào năm 1922, túi xách Hermès đă được tạo ra.

Emile-Maurice là người đứng đầu công ty và khi kết hôn, anh đă tự ḿnh thiết kế một ḍng túi. Chiếc túi biểu tượng được giới thiệu vào năm 1935 - chiếc túi Kelly lấy từ h́nh tượng thanh lịch của Grace Kelly, Công nương xứ Monaco, năm 1977. Kiểu túi yên ngựa mang tính biểu tượng Hermes Constance được thiết kế vào năm 1969, và có lẽ là chiếc túi Hermes nổi tiếng nhất, Birkin, được giới thiệu vào năm 1986. Sau cuộc gặp gỡ t́nh cờ với Jane Birkin, người từng là giám đốc điều hành, Jean-Louis Dumas đă thiết kế dành tặng nữ minh tinh một chiếc túi hàng ngày lớn, đựng được nhiều đồ, dáng đứng nhưng chất liệu bền, mềm mại, dẻo dai.

V́ sao túi Hermes là túi được thèm muốn nhất?

"Đó thực sự là sự kết hợp giữa sự khéo léo và chất lượng, điều đó khiến những chiếc túi Hermes trở thành món đồ thời trang được thèm muốn", Sophie Hersan, đồng sáng lập Vestiaire Collective giải thích. "Mỗi chiếc túi được làm bởi một người và da được chọn rất cẩn thận để đảm bảo rằng những mảnh tốt nhất được sử dụng. Sự chú ư đến từng chi tiết là đặc biệt và chỉ làm tăng thêm tính mong muốn của những chiếc túi. "

"Trong các nhà hàng ở Monaco, (túi Hermes) có chỗ ngồi riêng!" Sharon Wolter-Ferguson, CEO và người sáng lập của HEWI London cho biết. "Một số yếu tố thiết thực đă khiến người ta mong muốn lâu dài một chiếc túi Hermes. Sự khéo léo, mỗi chiếc được đóng dấu bởi nghệ nhân, vật liệu cao cấp được sử dụng và độc quyền. Và hơn hết không phải lúc nào cũng có thể mua trực tiếp từ cửa hàng Hermes. Điều này tạo nên một thị trường bán lại thú vị - chúng là khoản đầu tư thời trang tuyệt đỉnh. "

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566453664
Túi Hermes đắt nhất từng được bán

Giá kỷ lục thế giới cho một chiếc túi Hermes là Cá sấu Himalaya 30 Birkin rất hiếm với phần cứng bằng vàng trắng và kim cương 18k, được bán đấu giá với giá 208 ngàn bảng Anh (gần 7 tỷ đồng) tại nhà đấu giá Christie, Hồng Kông năm 2017. Theo Rachel Koffsky, chuyên gia Túi xách & Phụ kiện tại nhà đấu giá Christie, thật không ngạc nhiên khi chiếc túi này có giá cao như vậy:"Lư do mà tác phẩm rất đặc biệt và có giá trị là bởi v́ sự chuyển màu tinh tế của vẻ bề ngoài. Chiếc túi được gọi là dăy Hy Mă Lạp Sơn v́ nó được cho là giống với dăy núi phủ tuyết. Màu sắc tinh tế này chỉ đạt được bởi những thợ thủ công lăo luyện nhất, trong một quá tŕnh phải mất nhiều năm để thành thạo. "

Tại sao nói mua túi Hermès là một khoản đầu tư? Việc phá vỡ kỷ lục thế giới liên tục của túi Hermes trên thị trường không có dấu hiệu chững lại. Một nghiên cứu được BagHunter công bố vào năm 2017 cho thấy giá trị của Hermes Birkin đă tăng 500% trong 35 năm qua - tăng 14% mỗi năm. Đầu tư vào túi Birkin hoặc Hermetic hiện được gọi là dễ thu lời hơn cả thị trường chứng khoán - trong khi cổ phiếu thường xuyên biến động tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, túi Hermes chưa bao giờ mất giá trị, trong khi tiếp tục tăng đều đặn hàng năm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566453664
Một chiếc túi Hermes được sử dụng cẩn thận có thể đạt tới 80% đến 120% giá ban đầu của nó. Quả thật là một điều kỳ lạ khị ai cũng nghĩ rằng đồ thời trang dễ mất giá sau khi mua.

Theo Sharon Wolter-Ferguson, Giám đốc điều hành và người sáng lập của HEWI London là điều bắt buộc đối với túi Hermes được giữ trong t́nh trạng tốt nếu nó được mua như một khoản đầu tư. "Một vài quy tắc vàng được áp dụng. Luôn cất nó trong túi bụi ban đầu của nó, được nhồi bằng giấy nhẹ để giữ h́nh dạng của nó, bảo vệ nó khỏi các yếu tố và giữ tất cả hóa đơn của cửa hàng", cô nói. "Nếu chiếc túi không hoàn hảo, nó có thể đến spa Hermes, nơi sẽ mất vài tuần để trở lại tốt nhất, có phần cứng và da được phục hồi và đánh bóng."

Rachel Koffsky, chuyên gia về Túi xách & Phụ kiện của Christie chia sẻ: "Một chiếc Kelly Birkin vàng cổ điển trong t́nh trạng tuyệt vời, duy tŕ giá trị nếu bạn sử dụng nó một cách nhẹ nhàng và chăm sóc tốt," cô nói.

Một chiếc túi Hermes giá bao nhiêu? Những chiếc túi Hermes hoàn toàn mới được mua trực tiếp từ Hermès có giá trị lớn. Giá của một món đồ mới là 6.000 bảng (khoảng 180 triệu đồng) và Birkin mới có giá khởi điểm 7.000 bảng (hơn 200 triệu đồng). Tuy nhiên, rất nhiều người lại khó có thể mua mới. Và thực sự có thể rất tốn kém để có được một chiếc túi Hermès trực tiếp từ thương hiệu do chính sách bán hàng khá "chảnh" của hăng, v́ vậy nhiều người t́m đến các đại lư cũ, nơi có thể t́m thấy ít nhất 2.000 bảng (khoảng gần 50 triệu đồng) cho một chiếc Birkin (nếu may mắn) đến hơn 100.000 bảng (khoảng 3,4 tỷ đồng) tùy thuộc độ mới cũ, hiếm hay không…Mua một chiếc túi tại một nhà đấu giá có uy tín có thể mang lại một món hời. Theo Forbes.com, kiểu túi Hermes Birkin màu nâu năm 2006 mà Cate Blanchett đeo ở Blue Jasmine có giá khởi điểm là 2.700 bảng (khoảng hơn 90 triệu đồng) khi đấu giá, nhưng để mua phiên bản 2013 của chiếc túi trong cửa hàng Hermes sẽ có giá 8.500 bảng (khoảng gần 300 triệu đồng).


Nên mua túi Hermes nào?

Các chuyên gia khuyên rằng khi mua túi Hermes Birkin hoặc Kelly phải được sử dụng thường xuyên - nhưng cũng là một khoản đầu tư - rằng màu trung tính và kích cỡ phổ biến là ch́a khóa để sử dụng nó lâu dài.

"Khi nói đến việc mua Hermes Kelly hoặc Birkin, đó thực sự là vấn đề sở thích cá nhân. Màu sắc cổ điển là một lựa chọn an toàn và dễ dàng thừa kế món đồ cho thế hệ tiếp theo. " - Chuyên gia nói.

"Tôi chắc chắn sẽ đề xuất bạn nên mua một chiếc túi Kelly 32cm bằng da hộp màu đen và phần khóa bằng vàng", ông Lalande, Hermes Expert Collector Square, người đă hợp tác với Hermes trong hai năm.

"Màu đen và 32cm v́ nó là hộp màu sắc và kích thước vượt thời gian nhất bởi v́ nó là một trong những loại da có khả năng chống chịu cao nhất và không c̣n được sản xuất quá hiếm.” – Vị chuyên gia này tư vấn thêm.

"Nh́n vào túi Birkin, tôi muốn giới thiệu túi Birkin 35cm - kích thước cổ điển và tiện lợi nhất - bằng da Etoupe Togo với phần cứng palladi," ông nói thêm. "Etoupe là một màu Hermès rất đặc trưng và mang tính biểu tượng - giữa màu xám và màu nâu - và luôn đi cùng với phần cứng palladi. Da Togo mang lại h́nh dạng và cảm giác linh hoạt hơn cho túi Birkin. "

Mua túi Hermes hiếm ở đâu?

Nhiều mẫu túi Hermes mới có thể mua online dễ dàng nhưng các mẫu kinh điển th́ không. Và theo các chuyên gia, khái niệm “Danh sách khách hàng chờ” không c̣n tồn tại ở các cửa hàng Hermes. Sự hạn chế có sẵn của những chiếc túi kinh điển như Birkin và Kelly khiến nhu cầu về chúng tăng cao trong vài năm nay,

Những khách hàng giàu sang trên thế giới thường để mắt tới việc mua lại các sản phẩm túi Hermes hiếm có giá trên 100.000 bảng (khoảng hơn 3,4 tỷ đồng) tại các nhà đấu giá.

Một chuyên gia của nhà đấu giá hàng đầu thế giới cho hay:"Khách hàng của chúng tôi có xu hướng bị thu hút bởi những chiếc túi làm từ những tấm da kỳ lạ. Gần đây, chúng tôi đă thấy họ ưa thích da cá sấu tông màu đá quư, túi dă ngoại Kelly và túi da cá sấu Birkin vân mờ."

VietBF Sưu Tầm


All times are GMT. The time now is 01:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03842 seconds with 8 queries