VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Canada công bố bằng chứng khám xét “công chúa” Huawei (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1271012)

troopy 08-22-2019 09:13

Canada công bố bằng chứng khám xét “công chúa” Huawei
 
1 Attachment(s)
Thẩm phán Canada công bố các bằng chứng liên quan tới vụ bắt giữ giám đốc tài chính tập đoàn Huawei Mạnh Văn Chu, bao gồm đoạn video khám xét túi của bà tại sân bay năm ngoái.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566464667
H́nh ảnh từ đoạn video cho thấy bà Mạnh Văn Chu được dẫn qua khu vực an ninh tại sân bay Vacouver hồi tháng 12/2018. (Ảnh: SCMP)

Thẩm phán Canada Heather Holmes đă yêu cầu công bố các bằng chứng và tài liệu do các luật sư của bà Mạnh Văn Chu đệ tŕnh tại phiên điều trần ở ṭa án tối cao British Columbia, Vancouver hôm 20/8. Các luật sư của bà Mạnh cho rằng vụ việc cần được “minh bạch tối đa”.

Đoạn video được công bố cho thấy bà Mạnh, mặc áo màu tối và đi giày thể thao trắng, sau khi đáp chuyến bay Cathay Pacific 838 từ Hong Kong tới sân bay quốc tế Vancouver vào lúc 11h30 sáng 1/12. Bà Mạnh được hai nữ nhân viên dẫn qua khu vực an ninh của sân bay trước khi tŕnh diện trước hai nam sĩ quan biên pḥng.

Tại đây, họ đă khám xét túi của bà Mạnh và hai xe đẩy hành lư của bà. Khoảng 3 giờ sau đó, bà Mạnh bị cảnh sát hoàng gia Canada bắt giữ. Tuy nhiên cảnh bắt giữ không được ghi lại trong video.

Ngoài đoạn video trên, các tài liệu và bằng chứng khác, bao gồm một bản ghi nhớ và ba bản khai, cũng được yêu cầu công bố. Các luật sư của giám đốc tài chính Huawei đồng ư công bố các tài liệu ngay lập tức, đồng thời cho rằng cần phải “minh bạch tối đa để đảm bảo lợi ích công”.

Bà Mạnh Văn Chu là con gái của nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi. Canada bắt giữ bà Mạnh theo yêu cầu của Mỹ với cáo buộc có liên quan tới việc vi phạm lệnh trừng phạt của Washington với Iran.

Mỹ hiện yêu cầu dẫn độ giám đốc tài chính Huawei, trong khi bà đang sống trong căn hộ trị giá 9,8 triệu USD của bà tại Vancouver để chờ phiên điều trần chính thức vào ngày 23/9 tới.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 12:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03192 seconds with 8 queries