VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Bộ Ngoại giao VN nói ǵ về hai người Nam Phi mất tích? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1271021)

PinaColada 08-22-2019 09:45

Bộ Ngoại giao VN nói ǵ về hai người Nam Phi mất tích?
 
1 Attachment(s)
Như chúng tôi đă đưa tin, hai người đàn ông Nam Phi bị mất tích ở Việt Nam. Cả hai cùng sang Việt Nam dạy tiếng Ánh. Nay Bộ Ngoại giao b́nh luận về việc này.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra b́nh luận đầu tiên về hai chàng trai người Nam Phi mất tích nhiều tháng nay ở Việt nam, và nói đă trao đổi với gia đ́nh để t́m hiểu thông tin.
“Cục lănh sự, và Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đă trao đổi với phía Nam Phi và gia đ́nh để t́m hiểu thông tin. Các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng rất tích cực xác minh các thông tin và t́m kiếm hai công dân Nam Phi nói trên”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng trả lời phóng viên trong họp báo chiều 22/8.

John Bothma, 22 tuổi, mất tích tháng 5, ngay trước khi chuẩn bị bay về Nam Phi, c̣n Mushfiq Daniels, 28 tuổi, biến mất vào tháng 7. Cả hai đều đă tới Việt Nam để dạy tiếng Anh và được nh́n thấy lần cuối ở TP.HCM.

Từ khi hai người này biến mất, chưa có thông tin thêm ǵ về tung tích của họ. Báo chí Nam Phi gần đây cho biết Bộ Quan hệ và Hợp tác Quốc tế Nam Phi cũng chưa có thông tin thêm về hai vụ mất tích.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566467024

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Việt Linh.
Mẹ của Mushfiq Daniels, bà Faheema, cho biết người nhà vẫn đang t́m kiếm con trai bà ở khắp nơi. “Tới giờ, họ chưa t́m được ǵ. Không dễ dàng v́ có rào cản ngôn ngữ và nhiều người không giúp đỡ, khiến mọi thứ càng khó khăn”, bà nói với truyền thông Nam Phi.

Tương tự, Santjie Dixon, người cô chăm sóc John Bothma từ nhỏ, nói không có diễn biến mới trong vụ mất tích của anh.

Những ngày qua, báo chí Nam Phi đưa tin ông Imtiaz Sooliman, người sáng lập tổ chức Gift of the Givers, phát hiện điểm chung đầy bí ẩn giữa hai chàng trai mất tích: đều quen biết hai phụ nữ Mỹ. Ông nói hai phụ nữ này đă tiếp xúc với hai chàng trai Nam Phi và bỏ tiền để hai chàng trai bay quanh Đông Nam Á rồi tặng họ những món quà đắt tiền.

Trên trang web chính thức, tổ chức Gift of the Givers tự miêu tả là tổ chức phi lợi nhuận cứu nạn thiên tai “có nguồn gốc từ châu Phi”. Ông Sooliman nói gia đ́nh của hai chàng trai mất tích đă t́m đến ông nhờ điều tra.

VietBF@ sưu tầm.

tacrang 08-22-2019 13:42

https://i.postimg.cc/z3ZMpkMR/671558...12620032-n.jpg


All times are GMT. The time now is 03:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03859 seconds with 8 queries