VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   An ninh Vn gấp rút truy t́m 2 giáo viên tiếng Anh nước ngoài bị mất tích, nghi bị bắt lấy nội tạng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1271069)

Romano 08-22-2019 16:06

An ninh Vn gấp rút truy t́m 2 giáo viên tiếng Anh nước ngoài bị mất tích, nghi bị bắt lấy nội tạng
 
2 Attachment(s)
Mới đây Vn đă chính thức xác nhận đang t́m kiếm 2 người Nam Phi là giáo viên tiếng Anh đă bị mất tích. Hiện hướng điều tra đang thiên về việc 2 người này đă bị bắt lấy nội tạng. Dưới đây là những thông tin chi tiết.Trả lời câu hỏi về thông tin 2 giáo viên dạy tiếng Anh người Nam Phi mất tích tại TP.HCM, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam đang phối hợp t́m kiếm 2 người này.Trước đó, trên mạng xă hội và nhiều tờ báo của Nam Phi đă đưa tin về việc 2 giáo viên dạy tiếng Anh người Nam Phi đă mất liên lạc tại TP.HCM. Nhiều đồn đoán dấy lên về việc 2 người đă trở thành nạn nhân của một đường dây buôn bán nội tạng.
Một người trong đó là John Bothma, được cho là mất tích từ tháng 5, và người c̣n lại là Mushfiq Daniels, mất tích từ ngày 5.7. Hai người này không quen biết nhau.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566489740

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566489740
“Về 2 người Nam Phi được cho là mất tích ở Việt Nam, Cục lănh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đă trao đổi với cơ quan chức năng Nam Phi và gia đ́nh để t́m hiểu thông tin. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực xác minh thông tin và t́m kiếm 2 công dân Nam Phi nói trên”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết chiều 22.8.
Theo thông tin được News24, một tờ báo Nam Phi, đưa vào hôm 21.8, mẹ của Mushfiq Daniels đă đến Việt Nam để t́m kiếm con trai ḿnh và cho biết bà sẽ không từ bỏ cho đến khi t́m được thông tin.

Bà Faheema Abrahams, mẹ của Daniels đă đến Việt Nam từ ngày 10.7. Bà Abrahams cũng đưa thông tin trên facebook cá nhân cho biết vẫn giữ thái độ lạc quan và chỉ trích những tin đồn đoán về việc có thể anh Daniels bị bắt cóc để lấy nội tạng, liên kết vụ việc với vụ mất tích của anh John Bothma.
“Một ngày thực sự buồn là một ngày vô nghĩa. Tất cả những đồn đoán và cường điệu đều chỉ để giật gân. Chúng tôi chỉ có một ḿnh, suốt cả tháng qua”, bà Abrahams viết, và đề nghị cộng đồng giúp đỡ bằng các b́nh luận tích cực.
Theo thông tin của News24, Daniel đă dạy tiếng Anh từ tháng 2.2018. Một nhóm bạn bè của anh Daniels đă lập một trang facebook để cập nhật thông tin về vụ mất tích.
Mẹ của anh Bothma gần đây cũng đă trao đổi với báo chí, cho biết bà cảm thấy tuyệt vọng về khả năng con trai ḿnh có thể là nạn nhân của tội phạm buôn bán nội tạng.


All times are GMT. The time now is 23:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03778 seconds with 8 queries