VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Người nước ngoài sang VN làm việc bị sốc văn hoá (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1271078)

sunshine1104 08-22-2019 16:32

Người nước ngoài sang VN làm việc bị sốc văn hoá
 
1 Attachment(s)
Môi trường làm việc tại Việt Nam khiến nhiều người nước ngoài bị sốc văn hóa. Có tới 60% người ngoại quốc bị “sốc” văn hóa và “vỡ mộng” v́ môi trường khác kỳ vọng của họ khi làm việc tại Việt Nam.


Đó là kết quả trong phúc tŕnh về “Ứng viên ngoại quốc: Kỳ vọng và thách thức khi làm việc tại Việt Nam” vừa được Tập Đoàn Nhân Sự Navigos, công ty hàng đầu thị trường về cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao, công bố chiều ngày 20 Tháng Tám, 2019.

Báo Thanh Niên ngày 21 Tháng Tám, cho biết số liệu được công bố dựa trên việc phân tích kết quả của cuộc khảo sát các ứng viên đến từ nhiều châu lục khác nhau và đa dạng về ngành nghề.

Theo đó, Việt Nam đứng đầu danh sách xếp hạng về “nơi mong muốn được làm việc tại Đông Nam Á” với 30% ứng viên tham gia khảo sát chọn lựa. Tiếp đến là Singapore (24%), Thái Lan (17%), Malaysia (8%)…

Có đến một nửa những người tham gia khảo sát nói rằng, họ quyết định chuyển đến Việt Nam v́ muốn “trải nghiệm văn hóa và môi trường làm việc” tại đây. Cụ thể, 8% cho rằng Việt Nam mang đến những “trải nghiệm mới trong công việc và cuộc sống,” 17% chọn do “có thu nhập cao hơn và chi phí cho mức sống thấp hơn so với nước đang sống.” Đặc biệt, 17% cho rằng “đất nước Việt Nam an toàn về mặt địa lư và chính trị.”

Tuy nhiên, khi được hỏi về những thách thức cho việc thăng tiến tại Việt Nam, top 3 các lư do được ứng viên tham gia khảo sát lựa chọn nhiều nhất lần lượt là: rào cản ngôn ngữ (34%); chính sách ưu tiên người bản địa cho vị trí quản lư cấp cao (24%); thiếu sự thấu hiểu trong phong cách quản lư tại Việt Nam (21%).

Cũng theo khảo sát này, dù quyết định lựa chọn Việt Nam làm điểm đến nhưng có tới 60% ứng viên ngoại quốc “sốc” văn hóa khi vào làm việc thực tế tại Việt Nam.

Khi được hỏi về định nghĩa của “sốc” văn hóa, các mô tả về vấn đề này đều liên quan đến sự “thiếu hụt” trong tương tác và kết nối. Chẳng hạn, khó khăn trong giao tiếp với những người khác, thiếu gắn kết với cộng đồng xă hội và sự hỗ trợ, khó khăn khi ḥa nhập với môi trường mới và văn hóa bản địa, cảm thấy cô đơn và sự cô lập…

Chưa hết, mặc dù những đăi ngộ và phúc lợi ở Việt Nam cung cấp cho người ngoại quốc khi đến làm việc như kinh phí di chuyển sang Việt Nam, chi phí nhà ở và chi phí hỗ trợ khi về nước đạt được “sự hài ḷng,” nhưng có tới 53% ứng viên vẫn cho rằng chính sách về chế độ phúc lợi tại đất nước của họ vẫn tốt hơn nhiều so với Việt Nam.


All times are GMT. The time now is 00:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03546 seconds with 8 queries