VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Mỹ nói thẳng mục đích thử tên lửa hành tŕnh (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1271121)

therealrtz 08-23-2019 00:21

Mỹ nói thẳng mục đích thử tên lửa hành tŕnh
 
1 Attachment(s)
Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Mark Esper không úp mở mà nói thẳng rằng một trong những mục tiêu của vụ Washington thử tên lửa hành tŕnh gần đây là nhằm “răn đe hành vi xấu của Trung Quốc”.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566519700
Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Mark Esper (Ảnh: Reuters)

“Ông chủ” Lầu Năm Góc đă đưa ra tuyên bố trên trong cuộc trả lời phỏng vấn với Fox News phát sóng hôm 21/8.

“Chúng tôi muốn đảm bảo, cũng như chúng tôi cần năng lực để răn đe hành vi xấu của Trung Quốc bằng việc sở hữu khả năng có thể tấn công ở tầm trung”, ông Esper, người vừa kết thúc chuyến công du châu Á hồi đầu tháng, cho hay.

Khi được hỏi v́ sao ông chọn châu Á là điểm dừng chân đầu tiên sau khi nhậm chức Bộ trưởng Quốc pḥng hôm 23/7, ông Esper nói rằng ông đánh giá Trung Quốc là mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với Mỹ và nhấn mạnh Trung Quốc là “ưu tiên số 1” hiện nay của Bộ Quốc pḥng Mỹ.

Lănh đạo Lầu Năm Góc cũng mô tả Trung Quốc là đối thủ chiến lược lâu dài của Washington và cam kết rằng Mỹ sẽ không rời khỏi khu vực.

“Tôi nghĩ về lâu, về dài, Trung Quốc sẽ trở thành một thách thức lớn (với Mỹ) dựa trên năng lực kinh tế, sức mạnh chính trị và tham vọng của họ”, ông Ester phân tích.

Tuyên bố của ông Esper được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc đang căng thẳng v́ cuộc thương chiến đă kéo dài hơn 1 năm qua.

Trong một diễn biến khác, ông Esper cho biết ông không loại trừ khả năng Mỹ sẽ chế tạo vũ khí siêu thanh trong “vài năm tới”.

Quân đội Mỹ ngày 19/8 xác nhận lực lượng này ngày 18/8 đă phóng thử một tên lửa hành tŕnh phóng từ mặt đất với tầm xa trên 500 km, vụ thử đầu tiên kể từ khi Washington rút khỏi hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) với Nga hồi đầu tháng. Thông báo cho biết vụ thử diễn ra ở đảo San Nicolas, bang California.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Trung tá Robert Carver xác nhận vũ khí được thử là Tomahawk, một tên lửa hành tŕnh hiện có của Mỹ thường được phóng từ các tàu chiến và tàu ngầm. Trong khi đó, một phát ngôn viên Lầu Năm Góc nói với Reuters rằng vụ thử nghiệm hôm 18/8 sử dụng một bệ phóng tên lửa MK41.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 13:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03554 seconds with 8 queries