VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Trung Quốc dọa nếu Mỹ không dừng áp thuế mới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1271141)

troopy 08-23-2019 00:51

Trung Quốc dọa nếu Mỹ không dừng áp thuế mới
 
1 Attachment(s)
Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Cao Phong lớn tiếng tuyên bố Bắc Kinh sẽ đáp trả và Mỹ phải lănh hậu quả nếu không dừng hành động "áp thuế sai lầm".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566521463
Phát ngôn viên bộ Thương Mại Trung Quốc Cao Phong trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh tháng 4/2018. Ảnh: Reuters.

"Mỹ đă quyết định hoăn đánh thuế với một số mặt hàng Trung Quốc, song nếu Washington vẫn bất chấp sự phản đối của Bắc Kinh và áp đặt bất cứ đ̣n thuế mới nào, chúng tôi buộc phải trả đũa", ông Cao phát biểu trong họp báo hôm nay.

Hồi đầu tháng, Mỹ đă tuyên bố áp thuế 10% đối với 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc kể từ ngày 1/9. Tuy nhiên Tổng thống Trump sau đó lại quyết định hoăn thuế đối với một số hàng nhập khẩu của nước này đến giữa tháng 12, do lo ngại tác động tiêu cực tới thị trường mua sắm dịp lễ trong nước.

Phát ngôn viên bộ Thương mại Trung Quốc không nói rơ nước này sẽ có biện pháp đáp trả ǵ nếu Mỹ thực hiện kế hoạch áp thuế mới từ 1/9. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc có trực tiếp tham dự ṿng đám phán thương mại diễn ra tại Mỹ vào tháng 9 hay không, ông Cao cho biết hai bên vẫn đang giữ liên lạc..

Về việc Washington có nêu vấn đề Hong Kong với Trung Quốc trong các cuộc đàm phán thương mại hay không, Cao nhắc đến phát biểu trước đó của Trump, rằng Hong Kong là một phần của Trung Quốc và Mỹ không nhất thiết phải can thiệp. "Tôi hy vọng phía Mỹ có thể giữ lời", ông nói thêm.

Trump ngày 18/8 cảnh báo nếu Trung Quốc sử dụng vũ lực với người biểu t́nh Hong Kong, đàm phán thương mại hai nước có thể sẽ bị tổn hại. Hôm 14/8, Tổng thống Mỹ cũng khẳng định vấn đề ở đặc khu Hong Kong là điều kiện tiên quyết để Washington tiến tới thỏa thuận thương mại với Bắc Kinh.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung ngày càng diễn biến phức tạp với những đ̣n thuế "ăn miếng trả miếng", khiến triển vọng đàm phán giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới trở nên xa vời. Phái đoàn hai bên sẽ tiếp tục thảo luận trực tiếp vào tháng 9 tại Washington, song giới quan sát nhận định rất khó để xảy ra đột phá dẫn tới kết thúc thương chiến.

VietBF © sưu tầm

botbeo 08-23-2019 03:07

Đập thử th́ biết chứ hù hoài nghe nhàm quá


All times are GMT. The time now is 19:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03815 seconds with 8 queries