VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Cooking Chat| Gia Chánh (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=104)
-   -   Thịt kho dừa, món ăn giản dị mà cực tốt cơm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1271208)

troopy 08-23-2019 02:33

Thịt kho dừa, món ăn giản dị mà cực tốt cơm
 
1 Attachment(s)
Món thịt kho dừa tuy là món ăn cũ nhưng để món này thơm ngậy vị dừa kết hợp cùng với thịt ba chỉ vàng cánh gián, kho mỡ màng, ngọt tṛn vị, dậy mùi thơm của nước dừa, cùi dừa, là món ăn tốn cơm cho bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đ́nh th́ phải làm đúng cách này.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566527558
Món thịt lợn kho dừa khi hoàn thành (Ảnh: cookpad)

"Tối nay ăn ǵ?" là câu hỏi thường trực của các bà nội trợ bởi quá nhiều món ăn có thể nấu nhưng lại loay hoay không biết chọn món nào để cả nhà cùng gật gù, thưởng thức. Món thịt lợn kho dừa là một gợi ư cho các gia đ́nh vào những bữa tối bởi nguyên liệu đơn giản, cách nấu cũng dễ dàng, hơn nữa, món thịt lợn kho dừa khi hoàn thành lại thơm ngậy và rất tốn cơm.

Nguyên liệu của món này gồm có: 4 lạng thịt ba chỉ, 2 lạng cơm dừa bánh tẻ, 150ml dừa tươi (cỡ 1 quả dừa xiêm), mắm, hành khô, nước màu, tiêu bột, mỳ chính_._. Lưu ư nguyên liệu này dành cho 4 người ăn, t*ùy vào số lượng người hoặc số lượng các món ăn trên mâm mà cân đối cho phù hợp.


Cách làm món thịt lợn kho dừa như sau:

Dừa đă nạo vỏ, thái miếng dài cỡ 7cm, mỏng, thịt ba chỉ thái miếng như khi rang c*h_á_y cạnh, ướp thịt với 2 th́a nước mắm ngon, nửa th́a đường, 2 th́a nước màu, nửa th́a bột nêm, 2 củ hành khô băm nhỏ cả vỏ, ướp vào một tô hoặc nồi, để tầm 30 phút cho ngấm gia vị.

Bắc nồi hoặc chảo sâu ḷng, cho thịt và dừa vào đảo cho săn, đều màu vàng cánh gián, sau đó cho thêm nước màu nếu muốn màu đậm, ngon mắt hơn, đổ 1 bát con nước dừa vào xâm xấp thịt và dừa, đun mở vung. Chờ khi nước cạn c̣n lại một chút, tiếp tục đổ thêm một bát con nước dừa vào, nêm nếm cho vừa miệng, sau đó để nhỏ lửa, kho đến khi nước dừa c̣n sền sệt, thịt lợn săn lại, phần mỡ trông béo ngậy, nước thịt và nước dừa tạo thành một hỗn hợp sánh, bỏ ra đĩa sâu ḷng và cùng thưởng thức với cơm nóng và các món ăn khác.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 16:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02784 seconds with 8 queries