VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Một cậu bé vô gia cư trở thành triệu phú trẻ tuổi nhát trên TG (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1271223)

PinaColada 08-23-2019 03:04

Một cậu bé vô gia cư trở thành triệu phú trẻ tuổi nhát trên TG
 
3 Attachment(s)
Từng ngủ gầm cầu, "soái ca" trở thành triệu phú ở tuổi 21 khiến ai cũng phục. Đó là Harry Sanders là một doanh nhân trẻ tuổi đang được báo chí nhắc tới nhiều trong thời gian gần đây. Anh đă từng là cậu bé vô gia cư năm 17 tuổi, và bốn năm sau đó, cậu trở thành một trong những triệu phú trẻ tuổi trên thế giới.

Harry Sanders đến từ Melbourne, Úc đă vượt qua không ít chông gai để trở thành CEO của một doanh nghiệp lớn. Chia sẻ về cuộc đời của ḿnh, Harry cho biết, vào năm 16 tuổi, với vốn kiến thức và khao khát của bản thân, cậu đă thành lập Studiohawk, một công ty chuyên về tối ưu hóa công cụ t́m kiếm trên Internet. Tuy nhiên, công ty nhanh chóng bị phá sản, giấc mơ sụp đổ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566529286

Harry đă từng là cậu bé vô gia cư năm 17 tuổi, và bốn năm sau đó, cậu trở thành triệu phú trẻ tuổi trên thế giới. Ảnh Mirror

Cùng lúc đó, cha mẹ Harry ly hôn, người mẹ không đủ khả năng giúp đỡ Harry, cậu đă phải trải qua một năm vô gia cư. Năm 17 tuổi là khoảng thời gian vô cùng khó khăn và đáng sợ với Harry. “Đêm đầu tiên là đêm tồi tệ nhất, tôi không biết phải đi đâu và làm ǵ”.

Thời gian đó, Harry nằm ngủ trên đường phố, gầm cầu hay nằm trên ghế nhà bạn bè, họ hàng. Cậu thường ghé vào các cửa hàng để xin ăn. Nếu có thức ăn thừa không bán hết trong ngày, họ sẽ cho Harry. Dù gặp khá nhiều nguy hiểm, nhưng việc trở thành người vô gia cư đă dạy cho Harry nhiều bài học quư giá. Khoảng thời gian đó đă giúp Harry về khả năng phục hồi, trưởng thành hơn và tự tin khi xử lư các t́nh huống căng thẳng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566529286

Dù gặp khá nhiều nguy hiểm, nhưng việc trở thành người vô gia cư đă dạy cho Harry nhiều bài học quư giá. Ảnh Mirror

3 năm sau đó, cuộc sống của Harry hoàn toàn thay đổi sau khi khởi chạy lại Studiohawk vào năm 2017. Đến thời điểm hiện tại, Studiohawk được định giá 1,5 triệu đôla Úc (khoảng 24 tỷ đồng) và Harry đang có tham vọng vươn ra toàn cầu.

Harry cũng cho hay, nếu không có những năm tháng vô gia cư, có lẽ cậu không quyết tâm thành công như bây giờ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566529286

16 tuổi, với đam mê công nghệ, Harry đă thành lập Studiohawk, một công ty chuyên về tối ưu hóa công cụ t́m kiếm trên Internet. Ảnh Mirror

Triệu phú trẻ người Úc cũng đă truyền cảm hứng cho rất nhiều người trẻ về khởi nghiệp và cậu cũng đă chia sẻ 5 bí quyết hàng đầu về thành công.

Điều đầu tiên, Harry không bao giờ mặc comple. “Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là chọn trang phục để là chính ḿnh. Ở tuổi 21 mà mặc một bộ trang phục được may đo riêng đắt tiền thực sự là một sai lầm và khiến cho người khác đánh giá sai về ḿnh”. Harry thường mặc bất cứ thứ ǵ cậu thích và làm cho cậu cảm thấy thoải mái.

Bí quyết thứ hai của Harry là ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. “Nhiều người nghĩ họ cần làm việc suốt đêm để thành công nhưng bạn cũng không thể tước đoạt giấc ngủ của ḿnh v́ lợi ích doanh nghiệp. Việc nghỉ ngơi đầy đủ và điều độ giúp tôi tỉnh táo và chủ động hơn trong công việc”.

Harry có thói quen đọc sách và tạp chí liên quan đến lĩnh vực của ḿnh để có thêm kiến thức và đưa ra quan điểm riêng.

Harry luôn tỉnh táo với các khoản chi tiêu của ḿnh. Cậu luôn tính toán xem những khoản nào có thể cắt giảm và sử dụng số tiền đó để đầu tư vào doanh nghiệp.

Doanh nhân trẻ cũng chia sẻ, hăy xem mục tiêu là phần thưởng của chính ḿnh. “Nếu mở một doanh nghiệp chỉ để kiếm tiền, bạn sẽ không bao giờ t́m thấy thành công”

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 15:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03953 seconds with 8 queries