VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Cáp biển AAG tiếp tục gặp sự cố (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1271340)

Cupcake01 08-23-2019 13:21

Cáp biển AAG tiếp tục gặp sự cố
 
1 Attachment(s)
Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vừa tiếp tục gặp sự cố, làm ảnh hưởng chất lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế. Dự kiến, ngày 3/9 tới sự cố này mới được khắc phục xong.

Những ngày gần đây, không ít người dùng Internet Việt Nam “than” họ gặp khó khăn khi sử dụng các dịch vụ Facebook, Gmail, YouTube, Netflix… hay khi truy cập vào các trang mạng quốc tế cũng tải trang khá chậm.

Trao đổi với ICTnews, anh V.K hiện sống tại khu vực quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, anh đang đăng kư sử dụng gói cước của 1 nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn với tốc độ download cam kết là 90 Mbps, tuy nhiên tại thời điểm tối qua, ngày 21/8, việc truy cập các trang web quốc tế gặp khó.

“Nhà bạn tôi ở sử dụng dịch vụ Internet cáp quang của một nhà mạng khác cũng gặp t́nh trạng khó truy cập trong những ngày gần đây, mạng bị giật, gián đoạn khi xem phim trên ứng dụng Netflix”, anh V.K chia sẻ thêm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566566452
Trong 10 năm qua, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đă nhiều lần gặp sự cố hoặc được bảo dưỡng gây gián đoạn liên lạc trên tuyến. Ảnh minh họa.

T́nh trạng trên khiến nhiều người dùng Internet Việt Nam nghi ngại đang có sự cố xảy ra với các tuyến cáp quang biển quốc tế giúp kết nối mạng Internet trong nước với thế giới.

Trong thông tin chia sẻ với ICTnews vào chiều ngày 22/8, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam đă xác nhận, từ khoảng 6 – 7h sáng ngày 16/8, cáp quang biển quốc tế Asia - America Gateway (AAG) đă gặp sự cố trên nhánh S1H của tuyến cáp, gây ảnh hưởng kết nối hướng TP.HCM đi HongKong trên tuyến.

Vị đại diện ISP này cũng cho biết, theo thông báo của Trung tâm điều hành tuyến cáp biển AAG, nguyên nhân sự cố xảy ra sáng ngày 16/8 trên tuyến cáp biển này đă được xác định là do lỗi nguồn tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu 124,5 km.

Kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển AAG hiện cũng đă được thông tin tới các ISP tại Việt Nam. Theo đó, dự kiến vào 7h sáng ngày 29/8/2019 tàu sửa cáp sẽ đến vị trí cáp lỗi. Đến 22h ngày 30/8 sẽ hoàn thành mối hàn đầu tiên và mối hàn cuối cùng sẽ được hoàn thành vào ngày 3/9/2019.

Như vậy, phải 12 ngày nữa, tức là sau dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sự cố trên tuyến cáp biển AAG mới được khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn kênh truyền trên tuyến.

Asia America Gateway - AAG là tuyến cáp quang biển quốc tế có tổng chiều dài 20.191 km, tổng dung lượng lên đến 2Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á (ASEAN) với Mỹ. Tuyến cáp quang biển quốc tế này được đưa vào khai thác từ tháng 11/2009, đi qua Malaysia (Mersing), Singapore (Changi), Thái Lan (Sri Racha), Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei (Tungku), Hong Kong (South Lantau), Philippines (Currimao) và Mỹ hiên(Guam, Hawaii và California).

VietBF © sưu tầm

canhdieubay 08-23-2019 18:29

chac lai bi ca map tap nua roi


All times are GMT. The time now is 08:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02846 seconds with 8 queries