VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Thời gian đến sân bay phù hợp (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1271350)

sunshine1104 08-23-2019 14:38

Thời gian đến sân bay phù hợp
 
2 Attachment(s)
Thời điểm check-in tại sân bay của mỗi người là khác nhau. Tại các sân bay trên thế giới, luôn có hai tuưp hành khách: Đến từ rất sớm hoặc cố gắng tới càng sát giờ bay càng tốt. Tuy nhiên bạn vẫn nên đến sớm để làm thủ tục đề pḥng lỡ chuyến.

Việc ra sân bay trước bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan, từ các hăng bay và cảng hàng không. Ví dụ, hăng Delta yêu cầu hành khách đến sân bay tối thiểu 4 tiếng với các chuyến từ Dublin, Ireland. Hành khách phải có mặt tại cổng ra máy bay 60 phút trước khi khởi hành.

Với chuyến bay nội địa tại các sân bay lớn, nếu bạn có hành lư kư gửi, nên tới sớm hơn 2 tiếng. Nếu bạn chỉ có hành lư xách tay, đẹp nhất là đến trước 90 phút. Đối với các sân bay nhỏ hơn, thời gian đến sân bay lần lượt là 90 phút và một tiếng. Với các chuyến quốc tế, thời gian lư tưởng đến sân bay trước giờ khởi hành là 3 tiếng.

Tuy nhiên, nếu bay vào các dịp lễ, cuối tuần, mùa cao điểm và nơi khởi hành luôn nằm trong danh sách những sân bay bận rộn nhất thế giới, bạn nên cộng thêm một tiếng vào thời gian được khuyến nghị phía trên.

Ngoài ra, thời gian đến trước cũng phụ thuộc vào từng hành khách. Nếu là khách hạng thương gia, đi một ḿnh hay thuộc đối tượng ưu tiên không phải xếp hàng... bạn không cần đi sớm. Nhưng nếu đi cùng gia đ́nh, nhóm bạn hay có con nhỏ, người già... bạn nên đến sớm hơn.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566571075
Nhiều người ra sân bay sớm 2-3 tiếng, thậm chí nửa ngày để tránh t́nh trạng giữa đường xe gặp trục trặc không thể đến sân bay kịp giờ. Ảnh: CNN.

Anh Việt Anh (Hà Nội) làm trong ngành du lịch, thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay, chia sẻ thường tới sân bay trước một tiếng nếu bay nội địa và hai tiếng với chuyến bay quốc tế. Tại một số nước anh đi du lịch hay công tác, tài xế sẽ chở anh ra sân bay sớm hay muộn phụ thuộc vào t́nh trạng tắc đường, khoảng cách xa gần. Trong chuyến bay từ Malaysia về Việt Nam, anh Việt Anh phải có mặt ở sân bay trước 3 tiếng. Với chuyến rời Trung Quốc, anh đến sớm 4 tiếng v́ lượng khách đông.

Stacey Lastoe, nữ nhà báo của CNN và làm việc tại New York cho biết người Mỹ thường đến sân bay sớm 2 tiếng nếu bay nội địa, 3 tiếng cho hành tŕnh quốc tế. Tuy nhiên cô không thích ở sân bay lâu và muốn rời khỏi đó càng sớm càng tốt. Bởi khi đến sớm, cô phải làm mọi thứ để giết thời gian. Một trong những việc đó là tiêu tiền.

Do vậy, Stacey không đồng t́nh với thói quen đến sân bay trước ba tiếng cho chuyến quốc tế và hai tiếng cho chuyến nội địa. Cô khẳng định sẽ không đến sân bay sát thời gian, nhưng cũng sẽ không đến sớm. Stacey muốn ở nhà thêm một chút, để có thêm thời gian tưới cây, kiểm tra ḷ nướng bánh đă rút điện hay chưa, cất quần áo phơi ngoài hiên vào tủ và vuốt ve con chó yêu quư của ḿnh.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566571075
Với nhiều người, thời gian ngồi chờ đợi ở sân bay là thời gian thảnh thơi và thư giăn. Ảnh: CNN.

David G.Allan, trưởng ban biên tập chuyên mục Du lịch của CNN cho biết, việc đến sớm hay muộn phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người. David chọn đến sân bay sớm v́ không thích vội vă, hớt hải chạy đến quầy in vé vào những phút cuối. "Không phải chúng ta có đủ căng thẳng trong cuộc sống rồi ư? Tại sao c̣n tự tạo thêm căng thẳng nữa", anh nói. Đôi khi, việc tới sân bay sát giờ có thể gây ra các cuộc xung đột, va chạm của hành khách với những người trong sân bay.

Do đó, David thường đến sớm nhiều tiếng nhất có thể và gọi thời gian ngồi đợi ở sân bay là "dành cho bản thân". Anh có thể vừa kéo vali vừa nghe nhạc đến cổng kiểm soát, rồi thong thả qua cửa an ninh. Sau khi làm xong thủ tục, David thường ngồi đọc, viết lách hay xem báo.

V́ đến sớm, anh là những người xếp hàng đầu tiên để lên máy bay và có thể ổn định chỗ ngồi nhanh chóng. Sau đó, David sẽ có nhiều thời gian hơn để làm nốt công việc dang dở của ḿnh như gửi tin nhắn, email hay bắt đầu xem một bộ phim trên máy bay. "Đó là trải nghiệm mà bạn sẽ không thể có được, nếu chỉ đến sân bay trước một tiếng hay 30 phút", David nói.


All times are GMT. The time now is 19:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04015 seconds with 8 queries