VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Trump bác bỏ cảnh báo suy thoái và luôn t́m cách để chiến thắng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1271396)

cha12 ba 08-23-2019 17:47

Trump bác bỏ cảnh báo suy thoái và luôn t́m cách để chiến thắng
 
1 Attachment(s)
8/23/19

Vào thứ sáu, Tổng thống Donald Trump đề nghị rằng ông sẽ đích thân ngăn chặn mọi suy thoái trong nền kinh tế Mỹ và luôn t́m mọi cách để giành chiến thắng.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566582407
Nền kinh tế Hoa Kỳ đang rất mạnh và tốt, trong khi phần c̣n lại của thế giới th́ không được như ư muốn. Mặc dù vậy, tin giả từ cơ quan truyền thông, Đảng Dân chủ, đang t́m mọi cách để thuyết phục mọi người rằng chúng tôi đang ở hoặc gần vào giai đoạn suy thoái.

Trump đă bác bỏ những lo ngại về một cuộc suy thoái có thể xảy ra và cáo buộc báo chí đă bịa ra một cuộc khủng hoảng và họ đă làm tất cả những ǵ có thể làm được để làm sụp đổ nền kinh tế để ông không giành được chiến thắng vào năm 2020. Người ta thấy nơi lư luận này bóng dáng của lư thuyết âm mưu!

Trump cũng nghi ngờ về một số chỉ số kinh tế yếu ớt và tự hỏi liệu có phải truyền thông và những kẻ có thế lực đang thao túng dữ liệu để hạ thấp uy tín của ông, theo hai thành viên đảng Cộng ḥa thân cận với Ṭa Bạch Ốc. Sự ngờ vực của Trump được củng cố v́ các viên chức Ṭa Bạch Ốc từ lâu có xu hướng chỉ tŕnh lên cho Tổng thống những báo cáo thẩm định kinh tế tươi sáng.

Trump và các cố vấn thương mại của ḿnh vẫn tỏ ra lạc quan và khẳng định Mỹ đang không đối mặt với nguy cơ suy thoái nào như mọi người vẫn lo sợ. “Tôi chẳng thấy suy thoái nào cả”, Trump nói hôm 18/8. “Chúng tôi đang làm rất tốt, người tiêu dùng Mỹ đang rất nhiều tiền, hàng hóa của Walmart cao tới nóc. Chúng tôi sẽ không suy thoái, dù thế giới đang bị suy thoái ngay lúc này”.

Trump nhắc lại tuyên bố rằng chính sách chiến tranh thương mại với Trung Quốc đang phát huy hiệu quả trong việc gây sức ép với Bắc Kinh mà không ảnh hưởng tới người tiêu dùng và doanh nghiệp Mỹ. “Trung Quốc đang làm rất tệ, tệ nhất trong 27 năm qua, v́ những điều tôi đă làm”, ông nhấn mạnh.

Giới quan sát cho rằng Trump thường không thay đổi quan điểm của ḿnh bất chấp nhận định trái ngược của các nhà phân tích. Cố vấn thương mại Ṭa Bạch Ốc Peter Navarro hôm 18/8 cũng ủng hộ lập luận của Trump, dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục “hùng mạnh qua năm 2020”.

Tổng thống Donald Trump khẳng định hôm thứ Tư rằng chính quyền của ông sẽ không cắt giảm thuế để tránh sự suy thoái kinh tế – chỉ một ngày sau khi ông nói sẽ xem xét thay đổi chính sách thuế.

“Tôi sẽ không xem xét việc cắt giảm thuế v́ chúng tôi không cần phải làm như vậy. hiện Hoa Kỳ đă có một nền kinh tế mạnh mẽ”, tổng thống nói với các phóng viên ở Ṭa Bạch Ốc khi được hỏi liệu có xem xét cắt giảm thuế

TH


All times are GMT. The time now is 23:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03313 seconds with 8 queries