VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Cảnh báo ớn lạnh về an ninh thế giới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1271429)

pizza 08-23-2019 22:51

Cảnh báo ớn lạnh về an ninh thế giới
 
1 Attachment(s)
Nga vừa bất ngờ đưa ra cảnh báo ớn lạnh về an ninh thế giới. T́nh h́nh thế giới hiện nay đang rất gay go. Quyền Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyansky nói tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an như thế này thế giới đang chỉ c̣n một bước nữa đến cuộc chạy đua vũ trang không được kiểm soát do sự hủy bỏ địa chính trị của Mỹ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566600565

Theo ông Polyansky các đối tác của Mỹ v́ thưởng thức Washington "từng bước trở về t́nh huống khi nhiều tên lửa đã được nhằm vào các thành phố châu Âu từ các hướng khác nhau".

“Về phần ḿnh, chúng tôi sẽ không sử dụng biện pháp như vậy trước", ông Polyansky nói.

Đồng thời, ông lưu ư rằng "không c̣n nhiều thời gian" cho đến khi t́nh huống được ông mô tả xảy ra v́ "đồng nghiệp Mỹ bị ngứa tay, và họ muốn thể hiện sức mạnh". Nhà ngoại giao nhấn mạnh rằng Nga quan tâm đến t́nh h́nh hiện tại. “Có vẻ như các đồng nghiệp người Mỹ, không phải vậy”, ông nói thêm.

Thỏa thuận về việc loại bỏ các tên lửa tầm trung và tầm ngắn INF được kư kết vào năm 1987. Khi đó, Liên Xô và Mỹ có nghĩa vụ huỷ bỏ tất cả các tổ hợp tên lửa đạn đạo và hành tŕnh tương tự trên mặt đất, và cũng cam kết không sản xuất, thử nghiệm hoặc triển khai những loại tên lửa như vậy trong tương lai. Tháng 10 năm 2018, Donald Trump tuyên bố Washington rút khỏi hiệp ước, viện cớ «Matxcơva vi phạm thoả thuận». Đồng thời phía Mỹ không cung cấp được bất kỳ bằng chứng về cáo buộc này.

Hội đồng Liên bang tuyên bố: Mỹ đang cố gắng kéo Nga vào cuộc chạy đua vũ trang mới Sau đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đă hạn cho Nga hai tháng để «trở lại tuân thủ điều khoản thỏa thuận». Cụ thể, Mỹ đ̣i Nga huỷ bỏ tên lửa 9M729 (SSC-8) mà phía Mỹ cho rằng có tầm xa hoạt động vi phạm quy định của Hiệp ước INF. Nga khẳng định những cáo buộc đó là hoàn toàn vô căn cứ và nhấn mạnh rằng tên lửa không được sáng chế, không được thử nghiệm trong phạm vi vượt quá giới hạn cấm đă thiết lập. Ngày 3/7, Tổng thống Vladimir Putin kư duyệt đạo luật đ́nh chỉ Hiệp ước INF. Ngày 2 tháng 8, thoả thuận chấm dứt hiệu lực.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 20:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04033 seconds with 8 queries