VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Bắc Kinh nhận quả đắng khi ông Trump nâng thuế đáp trả đ̣n Trung Quốc áp 75 tỷ USD lên hàng hóa Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1271445)

therealrtz 08-24-2019 00:07

Bắc Kinh nhận quả đắng khi ông Trump nâng thuế đáp trả đ̣n Trung Quốc áp 75 tỷ USD lên hàng hóa Mỹ
 
1 Attachment(s)
Sau khi Bắc Kinh tuyên bố áp thuế đối với 75 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ. Tổng thống Donald Trump ngay lập tức đức trả, ông đă quyết định tăng mức áp thuế đối với hàng hóa Trung Quốc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566605220
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh (Ảnh: AFP)

“Trong suốt nhiều năm, Trung Quốc (và nhiều nước khác) đă lợi dụng Mỹ về thương mại, đánh cắp tài sản trí tuệ và nhiều thứ khác nữa. Đất nước của chúng ta đă mất hàng trăm tỷ USD mỗi năm với Trung Quốc và chưa có dấu hiệu dừng lại. Đáng buồn là, các chính quyền trước đây đă cho phép Trung Quốc vượt mặt trong Thương mại Công bằng và Cân bằng đến mức nó trở thành gánh nặng lớn đối với người đóng thuế Mỹ. Là một tổng thống, tôi không thể cho phép điều này tiếp tục xảy ra! Với tinh thần Thương mại Công bằng, chúng ta phải cân bằng mối quan hệ thương mại rất không công bằng này”, Tổng thống Trump viết trên mạng xă hội Twitter ngày 23/8.

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra không lâu sau khi Trung Quốc thông báo sẽ áp thuế từ 5-10% đối với 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ theo hai đợt, từ ngày 1/9 và 15/12. Danh sách các mặt hàng của Mỹ bị Trung Quốc áp thuế gồm tổng cộng 5.078 sản phẩm: trong đó có các sản phẩm nông nghiệp như đậu nành, lúa ḿ, ngô, thịt ḅ, thịt lợn và dầu thô. Ngoài ra, xe ô tô và phụ tùng xe ô tô của Mỹ cũng bị Trung Quốc áp thuế.

“Trung Quốc lẽ ra không nên áp mức thuế mới đối với 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ (có động cơ chính trị). Bắt đầu từ ngày 1/10, 250 tỷ USD hàng hóa và sản phẩm từ Trung Quốc đang bị đánh thuế 25%, sẽ bị đánh thuế ở mức 30%. Ngoài ra, 300 tỷ USD hàng hóa và sản phẩm c̣n lại từ Trung Quốc, vốn được lên kế hoạch đánh thuế từ ngày 1/9 ở mức 10%, bây giờ sẽ được đánh thuế ở mức 15%”, ông Trump thông báo trên Twitter.

Trong các b́nh luận trước đó, Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ “không cần Trung Quốc” và đ̣i chấm dứt việc Trung Quốc “đánh cắp” những “khoản tiền lớn” từ Mỹ như cách nước này vẫn làm từ “nhiều thập niên” qua. Ông Trump cũng kêu gọi các công ty Mỹ rút khỏi Trung Quốc và “chế tạo các sản phẩm tại Mỹ”.

Các đ̣n áp thuế mới được công bố của Mỹ và Trung Quốc được đưa ra gần hai tháng sau khi Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận B́nh nhất trí đ́nh chiến thương mại trong cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản hồi tháng 6. Tổng thống Trump tuần này tuyên bố ông “được an bài” để đối phó với Trung Quốc.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 03:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04075 seconds with 8 queries