VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Pháp vẫn mở cuộc điều tra Jeffrey Epstein cho dù tỷ phú đă tự sát (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1271469)

troopy 08-24-2019 01:05

Pháp vẫn mở cuộc điều tra Jeffrey Epstein cho dù tỷ phú đă tự sát
 
1 Attachment(s)
Công tố viên Paris cho biết Pháp vẫn mở cuộc điều tra v́ nghi ngờ Jeffrey Epstein từng lạm dụng nạn nhân ở Pháp trước khi bị bắt và chết trong nhà tù Mỹ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1566608644
Jeffrey Epstein. Ảnh: Forbes.

"Cuộc điều tra sẽ tập trung vào những tội ác có thể xảy ra đối với các nạn nhân là người Pháp trong và ngoài nước cũng như với các nghi phạm là công dân Pháp", công tố viên Paris He Heitz ra tuyên bố hôm nay, đề cập tới cuộc điều tra về Epstein, tỷ phú người Mỹ vừa chết trong nhà tù New York trong thời gian chờ xét xử v́ tội ấu dâm.

Heitz cho biết cuộc điều tra có thể đưa ra cáo buộc nhắm tới hành vi cưỡng hiếp và tấn công t́nh dục với trẻ vị thành niên, bao gồm trẻ dưới 15 tuổi. Các điều tra viên cũng tập trung xem xét cáo buộc rằng Epstein và một số đồng phạm đă tham gia đường dây buôn bán t́nh dục trẻ vị thành niên quy mô lớn trong nhiều năm.

Nhà chức trách Paris đưa ra quyết định này sau khi các điều tra viên Mỹ phát hiện Epstein có những mối liên hệ ở Pháp. Tỷ phú này bị FBI bắt ngay sau khi trở về từ Paris, nơi ông ta sở hữu một căn hộ hạng sang ngay gần Khải Hoàn Môn.

Innocence En Danger, một nhóm hoạt động bảo các trẻ em bị lạm dụng t́nh dục ở Pháp, cho biết trong tuần này đă nhận được 10 tuyên bố làm chứng về các tội danh t́nh dục của Epstein ở Pháp.

Homayra Sellier, người đứng đầu nhóm hoạt động, cho biết các nạn nhân nói rằng không phải tất cả họ đều là người Pháp, nhưng hành vi phạm tội "đă diễn ra trên lănh thổ Pháp và có thể được thực hiện bởi người Pháp".

Jean-Luc Brunel, ông trùm người mẫu quyền lực ở Pháp, một trong số những người bạn thân và đồng phạm của Epstein, đă bị buộc tội cưỡng hiếp và môi giới các cô gái trẻ cho Epstein. Brunel phủ nhận cáo buộc, song ông này không c̣n xuất hiện trước công chúng kể từ khi Epstein bị truy tố hồi đầu tháng 7.

Epstein, 66 tuổi, bị bắt hôm 6/7 và bị truy tố với cáo buộc mua dâm hàng loạt trẻ vị thành niên, trong đó có những thiếu nữ mới 14 tuổi, từ năm 2002 đến 2005 tại các biệt thự ở Manhattan và Florida. Các cô gái được cho là nhận hàng trăm USD tiền mặt để mát-xa và phục vụ t́nh dục cho ông này, đồng thời lôi kéo thêm nhiều người khác vào đường dây.

Ngày 10/8, Epstein được phát hiện đă treo cổ tự tử trong nhà tù ở New York, Mỹ. Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr nhận định có những "bất thường nghiêm trọng" tại nhà tù mà Epstein đă chết. FBI và văn pḥng Tổng thanh tra thuộc Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra cái chết của tỷ phú này.

Mặc dù Epstein đă chết, nhà chức trách Mỹ tuyên bố sẽ không từ bỏ vụ án và quyết tâm điều tra đến cùng với các đồng phạm của tỷ phú này.

VietBF © sưu tầm


All times are GMT. The time now is 01:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03712 seconds with 8 queries