VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Viet Oversea|Tin Hải Ngoại (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=186)
-   -   Nghi can gốc Việt giết hại đồng nghiệp có thể bị tử hình (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1271770)

vuitoichat 08-25-2019 08:03

Nghi can gốc Việt giết hại đồng nghiệp có thể bị tử hình
 
1 Attachment(s)
Theo bản tin của nhật báo The Orange County Register cho biết, ông Chuyên võ, 51 tuổi, bị tố tội giết người, bao gồm dùng vũ khí và rình rập nạn nhân có thể bị án tử hình nếu bị kết tội. Tuy nhiên, hiện chưa biết bên công tố sẽ truy tố ông ra sao.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1566720220
Ông Chuyên Võ. (Hình: Sở Cảnh Sát Fullerton)

Trong phiên tòa ở Santa Ana hôm Thứ Sáu, 23 Tháng Tám, ông Chuyên chưa nhận tội, và ông sẽ ra tòa lần nữa vào ngày 4 Tháng Mười.

Ông Chuyên, 51 tuổi, bị tố tội giết người, bao gồm dùng vũ khí và rình rập nạn nhân.

Ông đang bị giam không được tại ngoại.

Nếu bị kết tội, ít nhất ông có thể bị chung thân không được xét tha sớm.

Nếu bị kết tội rình rập để giết nạn nhân – có nghĩa là cố ý giết người và chờ đợi tấn công nạn nhân – ông có thể bị tử hình.

Tuy nhiên, hiện chưa biết bên công tố sẽ truy tố ông ra sao.

Ông Chuyên bị bắt hôm Thứ Tư tại nơi ông cư ngụ ở Huntington Beach cùng với vợ, mẹ vợ, và hai con tuổi vị thành niên.

Cảnh sát Fullerton nói ông đâm chết ông Steven Shek Keung Chan, 57 tuổi, một đồng nghiệp của ông ở phòng tài chính đại học Cal State Fullerton, khi ông này ngồi trong xe hơi ở bãi đậu xe của trường hôm Thứ Hai, 19 Tháng Tám.

Mặc dù lính cứu hỏa tìm cách cứu sống ông, nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Ông Chan từng làm việc tại phòng tài chính của trường từ năm 2009 đến năm 2017 thì nghỉ hưu.

Sau đó, ông trở lại làm việc bán thời gian.

Nhân viên công lực còn tìm thấy cặp táp nghi can bỏ lại hiện trường.

Theo thông cáo của cảnh sát Fullerton, nghi can có kế hoạch giết ông Chan và nhân viên công lực cho rằng nghi can bị chảy máu ở một hoặc cả hai bàn tay.

Trong hình chụp từ máy thu hình an ninh hôm Thứ Hai cho thấy mặc áo lạnh màu đen, mặc quần đen và đội mũ đen, chạy khỏi bãi đậu xe của trường.

Sau đó, nghi can lái một chiếc xe sedan đời mới, có bánh xe màu đen và cửa kính được bôi đen. Cảnh sát cho rằng đây là một chiếc BMW X6.

Hôm Thứ Ba, cảnh sát tung ra hình vẽ của nghi can cho công chúng biết.

Tại cuộc họp báo hôm Thứ Năm, Trung Úy Jon Radus, phát ngôn viên Sở Cảnh Sát Fullerton, cho biết cơ quan này đang cùng Biện Lý Cuộc Orange County điều tra để biết nguyên nhân nghi can hành động. Ông còn cho biết cảnh sát của đại học Cal State Fullerton sẽ tăng cường tuần tra và đại học sẽ có thêm nhiều chuyên gia tư vấn hơn trong những ngày sắp tới.

Tuy không nói rõ chi tiết của cuộc điều tra được, ông Radus cho hay cặp táp nghi can để lại ở hiện trường đóng vai trò quan trọng giúp cảnh sát tìm và bắt nghi can.

Bên trong cặp táp này là một con dao, nhiều dây cột bằng nhựa, một bộ tóc giả, nhiều dụng cụ hóa trang khác, và một chai đựng dung dịch dễ cháy. (Đ.D.)


All times are GMT. The time now is 06:47.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03055 seconds with 8 queries