VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Mỹ - Israel thắt chặt quan hệ đồng minh lên mức cao mới (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1277275)

Romano 09-15-2019 03:43

Mỹ - Israel thắt chặt quan hệ đồng minh lên mức cao mới
 
1 Attachment(s)
Cả Mỹ - Israel đều đang hướng tới 1 hiệp ước pḥng thủ chung đặc biệt nhất trừ trước tới nay. Đây chắc chắn sẽ là 1 bước tiến xa trong quan hệ đồng minh giữa 2 nước. Dưới đây là những thông tin cụ thể.Trump và Thủ tướng Israel Netanyahu đang thảo luận về việc kư một hiệp ước pḥng thủ chung nhằm thắt chặt mối quan hệ đồng minh giữa hai nước.

"Tôi đă điện đàm với Thủ tướng Netanyahu để thảo luận về khả năng hướng tới một hiệp ước pḥng thủ chung giữa Mỹ và Israel, sẽ giúp gắn kết hơn nữa liên minh to lớn giữa hai nước chúng ta", Tổng thống Mỹ Donald Trump tweet ngày 14/9. "Tôi mong chờ được tiếp tục các cuộc thảo luận sau cuộc bầu cử ở Israel (17/9), khi chúng tôi gặp nhau tại Liên Hợp Quốc vào cuối tháng này".
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1568519005
B́nh luận trên được cho là nỗ lực cuối cùng của Tổng thống Trump nhằm ủng hộ Thủ tướng Benjamin Netanyahu trước thềm cuộc bầu cử quốc hội Israel sắp diễn ra.

Một số quan chức Israel từng đề cập tới ư tưởng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa Thủ tướng Netanyahu và chính quyền Trump nhằm thiết lập một hiệp ước pḥng thủ mới với Mỹ, tập trung đặc biệt vào việc đảm bảo Israel sẽ nhận được hỗ trợ từ Mỹ trong bất kỳ cuộc xung đột nào với Iran. Tuy nhiên, nhiều nhà phê b́nh cho rằng thỏa thuận này sẽ khiến Isarel bị trói tay và mất đi quyền tự quyết quân sự.

Thủ tướng Netanyahu cảm ơn Trump v́ thông báo, cho biết ông rất mong chờ được gặp Tổng thống Mỹ tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Israel "chưa bao giờ có một người bạn nào tuyệt vời hơn thế ở Nhà Trắng", ông nói.

Nhà Trắng chưa đưa ra b́nh luận về ḍng tweet của Trump. Một hiệp ước pḥng thủ chung có thể mất vài tháng để chính thức hóa.


All times are GMT. The time now is 08:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03581 seconds with 8 queries