VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Brazil: Kinh hoàng trước sức mạnh của "quỷ lửa" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1277415)

sunshine1104 09-15-2019 16:04

Brazil: Kinh hoàng trước sức mạnh của "quỷ lửa"
 
1 Attachment(s)
Quỷ lửa' ở đây chính là 1 cơn lốc kèm theo lửa trông rất kinh hăi. Điều kiện thời tiết thích hợp tạo ra gió xoáy, khiến lửa bốc lên cao vài mét trước sự chứng kiến của các công nhân.


Quỷ lửa, hay ṿi rồng lửa, xuất hiện khi các công nhân đang dọn đất bằng đám cháy có kiểm soát ở trang trại gần Santa Helena de Goiás, Brazil, Sun hôm 13/9 đưa tin. Ngọn lửa cuộn xoáy, vươn lên trời với khói bụi dày đặc xung quanh. Ngay gần đó, một công nhân đang dùng ṿi cứu hỏa để khống chế đám cháy.

Hiện tượng tự nhiên này khá hiếm gặp, theo các nhà khí tượng tại Viện Khí tượng Somar. Nó h́nh thành trong điều kiện nhiệt độ cao, gió bất ổn, độ ẩm không khí thấp kết hợp với đất khô. Trong đám cháy, khi không khí khô, nóng bốc lên nhanh tạo thành cột và bắt đầu xoáy tṛn, lửa cùng các vụn than cũng bị cuốn lên, tạo nên ṿi rồng lửa.

Phần lớn ṿi rồng lửa h́nh thành khi cháy rừng và góp phần khiến đám cháy lan rộng. Chúng có thể cao 50 m, rộng 3 m và thường biến mất sau vài phút. Một số ṿi rồng lửa lớn cao tới hàng trăm mét với sức gió 160 km/h, kéo dài hơn 20 phút và khiến cây to bật gốc.


All times are GMT. The time now is 13:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03399 seconds with 8 queries