VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Trung Quốc: Đài Loan cứ "liệu hồn" nếu Thái Anh Văn tái đắc cử (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1278071)

therealrtz 09-17-2019 22:36

Trung Quốc: Đài Loan cứ "liệu hồn" nếu Thái Anh Văn tái đắc cử
 
1 Attachment(s)
Tờ People's Daily cảnh báo Đài Loan sẽ mất tất cả đồng minh ngoại giao nếu bà Thái Anh Văn tái đắc cử vào năm 2020.

"Chừng nào đảng Dân tiến (DPP) c̣n nắm quyền, Đài Loan sớm muộn cũng sẽ không c̣n đồng minh ngoại giao nào", People's Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, viết trong bài báo hôm qua. "Chỉ với cách tăng cường sự tin tưởng lẫn nhau qua eo biển, Đài Loan mới có thể mở rộng 'không gian quốc tế' của ḿnh. Nếu chính quyền bà Thái vẫn không chịu nhận thức điều này, sẽ chỉ có thêm 'các cuộc khủng hoảng ngoại giao'".

Lời cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh Quần đảo Solomon trở thành quốc gia thứ 6 cắt quan hệ với Đài Loan từ khi bà Thái Anh Văn lên nắm quyền vào năm 2016. Sau khi quốc đảo Thái B́nh Dương ra quyết định công nhận Bắc Kinh hôm 16/9, cơ quan ngoại giao Đài Loan cũng tuyên bố chấm dứt quan hệ với nước này.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1568759698
Lănh đạo Đài Loan Thái Anh Văn phát biểu tại một sự kiện ở Đài Bắc hôm 16/4. Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh hôm nay cho biết quyết định trên "chắc chắn mang lại cho Quần đảo Solomon cơ hội phát triển chưa từng có".

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần lănh thổ chờ thống nhất và không được phép thiết lập quan hệ ngoại giao với bất cứ nước nào. Tuy nhiên, bà Thái phản đối chính sách Một Trung Quốc và Đài Loan hiện duy tŕ quan hệ với 16 quốc gia trên thế giới.

Lănh đạo Đài Loan cho rằng động thái của Quần đảo Solomon chứng tỏ Trung Quốc đang t́m cách can thiệp vào cuộc bầu cử tháng 1/2020 của ḥn đảo. "Trung Quốc liên tục sử dụng áp lực tài chính và chính trị để ḱm hăm không gian quốc tế của Đài Loan", bà Thái cho biết, nói thêm rằng điều này "gây tổn hại cho trật tự quốc tế".

Trong cuộc bầu cử đầu năm sau, bà Thái sẽ đối đầu với thị trưởng thành phố Cao Hùng Hàn Quốc Du, đại diện của đảng Quốc dân thân đại lục. Quyết định của Quần đảo Solomon được cho là sẽ gây thêm khó khăn cho nỗ lực tái đắc cử của bà.

VietBF © sưu tầm

TOMSFO 09-17-2019 23:52

Nhửng tờ báo mất dạy của đảng CS chệt như tờ nầy và tờ báo bồn cầu th́ không chấp nhận được, tiếng nói của đảng CS chệt toàn là nhửng hăm he , chửi bói thf không hiểu ai là độc giả yêu thích của nó ngoại trừ nhửng thằng đảng viên bị tẩy nảo !


All times are GMT. The time now is 22:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03406 seconds with 8 queries