VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Dọa bắn 400 người, một cô Mỹ bị bắt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1278093)

PinaColada 09-18-2019 01:21

Dọa bắn 400 người, một cô Mỹ bị bắt
 
1 Attachment(s)
Bắt cô gái 18 tuổi dọa bắn 400 người. Vừa qua cảnh sát bang Oklahoma (Mỹ) bắt cô gái Mỹ, thu một khẩu súng AK-47 và một khẩu súng bắn đạn hoa cải, sau khi cô này nói “sẽ bắn 400 người cho vui”.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1568769561

HSSV Mỹ nằm dài bên ngoài Nhà Trắng để kêu gọi thắt chặt quản lư súng đạn, giảm thiểu các vụ xả súng trường học. Ảnh: Washington Post.
Alexis Wilson bị bắt với cáo buộc có hành động đe dọa mang tính khủng bố. Wilson bị bắt sau khi cảnh sát nhận được thông báo cô nói với bạn bè, đồng nghiệp rằng sẽ đến trường cũ, trường phổ thông McAlester, và bắn người ở đó. Wilson cũng đăng video bản thân đang bắn súng.

Một đồng nghiệp của Wilson nói với văn pḥng cảnh sát trưởng rằng, cô dọa “sẽ bắn 400 người cho vui”, kênh truyền h́nh Mỹ CBS đưa tin ngày 18/9.

“Điều đó (lời nói của Wilson) có thể không là ǵ. Chúng tôi không chắc 100%. Nhưng chúng tôi vui v́ nhận được tin báo trước khi có chuyện ǵ đó không hay xảy ra”, cảnh sát trưởng hạt Pittsburg, ông Chris Morris, nói.

Wilson có một khẩu AK-47 với sáu băng đạn và một khẩu súng săn cỡ ṇng 12 có chỗ cài thêm đạn. Cảnh sát trưởng Morris nói rằng, tuần trước Wilson mua khẩu AK-47 từ một cửa hàng địa phương cùng năm băng đạn cỡ lớn và 160 viên đạn.

Wilson từng đi học tại trường McAlester nhưng đến năm lớp 9 th́ nghỉ. Cô phủ nhận ḿnh đe dọa xả súng tại trường. Cô nói với cảnh sát ḿnh chỉ cố thuyết phục một đồng nghiệp rằng không phải ai sở hữu súng cũng là người xấu.

Tuy nhiên, cảnh sát nói rằng Wilson thú nhận cô từng có ư định làm hại người khác, giết người, tự sát.

“Thời nay, bạn không thể nói những điều như vậy. Bất kỳ lúc nào có những điều như vậy th́ chúng tôi đều nghiêm túc xem xét. Chúng tôi sẽ điều tra đến cùng và tiến hành bắt giữ nếu có thể v́ chúng tôi không muốn trường học bị xả súng. Không ai muốn cả”, cảnh sát trưởng Morris nói.

Những mối lo ngại tương tự về vấn đề an toàn trường học đă dẫn tới việc bắt giữ ba học sinh ở bang California hôm Chủ nhật vừa qua. Ba thiếu niên này, hai nam một nữ, bị cảnh sát bắt v́ âm mưu xả súng tại trường phổ thông Desert Hot Springs.

Cảnh sát khám nhà ba học sinh sau khi nhận được thông báo các em đăng trên mạng xă hội những bài viết có vấn đề. Cảnh sát t́m thấy một khẩu súng trường AR-15 giả và hai khẩu súng thật, gồm một khẩu súng côn và một súng ngắn bán tự động trong nhà của ba thiếu niên này.

Cảnh sát nói rằng khẩu AR-15 giả nhưng trông như thật và vẫn có nguy cơ dẫn tới chết người.

“Cảnh sát đối mặt kiểu này ở trường, trên phố, ai đó nhảy ra khỏi xe, chĩa vào cảnh sát… Khả năng cao là sẽ xảy ra đối đầu chết người”, thám tử Larry Gaines nói.

Ba học sinh đang bị tạm giữ ở trung tâm dành cho vị thành niên và bị cáo buộc có hành động đe dọa mang tính khủng bố.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 06:10.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03726 seconds with 8 queries