VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=273)
-   -   Nhất định phải vứt bỏ ba nghiệp chướng này th́ mới buông được phiến năo (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1278732)

PinaColada 09-19-2019 22:55

Nhất định phải vứt bỏ ba nghiệp chướng này th́ mới buông được phiến năo
 
1 Attachment(s)
Tất cả hăy nghe lờ Đức Phật dạy: Con người muốn buông được phiền năo, phải dứt bỏ 3 nghiệp chướng này. Từ bỏ chúng th́ sẽ sống không muộn phiền, tiêu diêu, tự tại. Đó là:

Bất hiếu với cha mẹ

Phật dạy: Trong muôn ngàn tội, bất hiếu là tội làm tiêu giảm phúc đức nhanh nhất. Dù trước đó công đức sâu rộng như đại dương, nhưng làm điều sai quấy với phụ mẫu sẽ khiến trời không dung, đất không tha. Cuối cùng khi chết đi, chẳng những không thể thành tiên thành phật, mà muôn đời muôn kiếp chỉ được đầu thai làm súc sinh, không được phép làm người.



https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1568933521

Người bất hiếu, phúc lộc suy vọng, làm ǵ cũng khó, cuộc sống muôn phần trắc trở, chẳng mấy khi xứng ư toại ḷng. Coi thường cha mẹ nghèo, hết kiếp sẽ phải chịu cảnh hèn mọn. Sống ích kỷ mà bỏ rơi cha mẹ, đến phút cuối đời sẽ cùng quẫn, cô đơn. Con người dùng vật chất nuôi dưỡng cha mẹ, tương lai tất sẽ giàu có, hưng thịnh. Bằng không tất thảy danh vọng đều hóa thành tro bui, bay đi mất.

Sân si với người khác

Sân si với thiên hạ, đặt điều dèm pha nói xấu sau lưng, không chỉ vạn sự không thông mà ḷng c̣n chuốc thêm phiền năo. Phật dạy, trách oan người khác đă làm tiêu giảm 3 tầng phúc đức. Kẻ gặp nghịch cảnh mà oán trời trách đất, sẽ không được bao dung, bảo hộ. Người v́ mọi chuyện không toại ư, thât bại mà buông lời ghen tỵ, dèm pha, sẽ ch́m xuống vực sâu của tội lỗi, tu ngàn kiếp cũng chẳng thể sang giàu.

Đ̣i hỏi công ơn từ người khác

Giúp người là một việc sản sinh phúc đức bậc nhất. Nhưng nếu có ḷng đ̣i hỏi, thậm chí hối hận v́ không thể nhận lại ơn huệ, tất thảy công trạng sẽ tiêu vong. Làm điều thiện vốn xuất phát từ chân tâm. Nếu không cam tâm t́nh nguyện sẽ làm tổn thương ḷng tin và tự trọng của người khác. Thay v́ nhận được phúc báo, ta lại tự gánh thêm nghiệp chướng vào ḿnh.

Đời người nếu muốn buông bỏ muộn phiền, tốt nhất hăy sống thanh thuần và đơn giản như ḍng nước mát. Lặng lẽ cống hiến những ǵ tinh túy nhất cho biển cả mà không cầu nhận lại.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 12:06.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02896 seconds with 8 queries