VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Điểm yếu chết người của pḥng không Saudi Arabia (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1278770)

pizza 09-20-2019 03:40

Điểm yếu chết người của pḥng không Saudi Arabia
 
1 Attachment(s)
Nga chỉ ra điểm yếu “chết người” của pḥng không Saudi Arabia. Moscow nói rằng các hệ thống Patriot và Aegis của Saudi Arabia không giống với những tính năng đă được quảng cáo. Đúng là Saudi Arabia bỏ ra hàng đống tiền mà cũng chẳng an toàn.

Một nguồn tin của quân đội Nga cho biết, nhiều bệ phóng Patriot, hệ thống tác chiến Aegis và radar đang bảo vệ bầu trời Saudi Arabia, nhưng chúng đă thất bại khi không ngăn chặn được cuộc tấn công lớn và các cơ sở dầu mỏ của nước này bởi trên thực tế, những vũ khí này không giống như những ǵ mà Mỹ đă quảng cáo.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1568950749

Mỹ tin rằng Iran đứng sau vụ tấn công cơ sở lọc dầu của Saudi Arabia. Ảnh: Reuters.
Hưởng lợi từ việc chuyển giao vũ khí của Mỹ, Saudi Arabia đă xây dựng thành công “hệ thống pḥng không mạnh nhất trong khu vực, hoàn toàn được giám sát bằng radar”, RT dẫn một nguồn tin từ một quan chức quân đội cấp cao của Nga hôm 19/9 cho biết.

Hiện tại, Saudi Arabia có 88 bệ phóng Patriot, 52 bệ phóng trong số này là phiên bản PAC-3 mới nhất, che chắn cả khu vực biên giới phía bắc. Thêm vào đó, nước này c̣n có 3 tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường, được trang bị 100 tên lửa SM-2, hoạt động ở vùng vịnh Ba Tư, ngoài khơi Saudia Arabia.

Tuy nhiên, quan chức nói trên cho rằng: “Các hệ thống pḥng không Patriot và Aegis không có những tính năng như chúng đă được quảng cáo. Chúng không hiệu quả khi chống lại những mục tiêu trên không cỡ nhỏ và tên lửa hành tŕnh. Nói một cách đơn giản, chúng không thể đẩy lùi được một cuộc tấn công từ đối phương, trong đó sử dụng nhiều loại vũ khí trên không trong cuộc chiến thực sự”.

B́nh luận của quan chức quân đội Nga được đưa ra trong bối cảnh truyền thông quốc tế đang nỗ lực t́m hiểu tại sao quân đội của Saudi Arabia lại không thể làm ǵ để ngăn chặn một cuộc tấn công từ trên không nhằm vào các cơ sở dầu khí ở Abqaiq và mỏ dầu Khurais của nước này hôm 14/9.

Giải thích về lư do này, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết: “Những khí tài hiện đại nhất không phải lúc nào cũng phát hiện được mục tiêu”. Nguồn tin trên cho rằng, lời giải thích này sẽ phù hợp trong trường hợp chỉ có một bệ phóng Patriot hoạt động vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Phiến quân Houthi đă nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công vào các cơ sở dầu mỏ của Saudi Arabia nhằm đáp trả sự can thiệp quân sự của nước này tại Yemen. Tuy nhiên, Mỹ và Saudi Arabia lại cáo buộc Iran mới là thủ phạm chính. Tehran đă bác bỏ cáo buộc./.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 22:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03313 seconds with 8 queries