VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Rúng động vụ TQ bắt cựu phi công chuyên cơ Không lực Một Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1278775)

pizza 09-20-2019 03:59

Rúng động vụ TQ bắt cựu phi công chuyên cơ Không lực Một Mỹ
 
1 Attachment(s)
Đó là phi công Todd Hohn. Ông là phi công của FedEx. Ông đă bị chính quyền thành phố Quảng Châu, Trung Quốc bắt giữ. Đây là diễn biến mới trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa hăng vận tải này với chính quyền Bắc Kinh.

Phi công Todd Hohn, trong lúc chuẩn bị thực hiện chuyến bay từ Trung Quốc về Hong Kong, bị bắt giữ sau khi cơ quan an ninh phát hiện bất thường trong hành lư, tờ The Wall Street Journal dẫn lại thông báo của luật sư riêng của Hohn cho biết. Người phát ngôn FedEx Davina Cole cũng xác nhận hôm 19-9 với đài CNN rằng phi công trên đă bị bắt giữ.

Ông Hohn đă mang theo đạn nhựa được sử dụng trong các súng hơi mô h́nh với sức sát thương thấp, một quan chức cấp cao của Trung Quốc cho biết. Hành vi trên là bất hợp pháp ở Trung Quốc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1568951832

Ông Todd Hohn, phi công hăng FedEx, đă bị bắt giữ ở Trung Quốc. Ảnh: AP

FedEx cho biết phi công này đă được tại ngoại, trong khi tờ The Wall Street Journal cho biết người này vẫn đang bị giam giữ ở Trung Quốc cho đến khi chính quyền Bắc Kinh hoàn tất quá tŕnh điều tra. Ông Hohn từng là phi công lái chuyên cơ Không lực Một.
"Chúng tôi đang làm việc với các cơ quan liên quan để nắm bắt rơ hơn vấn đề này", FedEx tuyên bố.

Căng thẳng giữa FedEx và chính quyền Bắc Kinh gia tăng chịu ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Công ty này c̣n vướng phải những rắc rối liên quan đến phong trào biểu t́nh đ̣i dân chủ ở Hong Kong.

Chính phủ Trung Quốc đă bắt đầu điều tra FedEx từ tháng 6, khi tập đoàn công nghệ Huawei cho rằng FedEx đă chuyển hai kiện hàng đến Mỹ, dù đích đến của nó phải là trụ sở của Huawei ở Trung Quốc.

Trong tháng 7, Trung Quốc cáo buộc FedEx đă giữ lại hơn 100 kiện hàng của tập đoàn Huawei. FedEx sau đó đă kiện chính phủ Mỹ về việc áp đặt kiểm soát xuất khẩu đối với gă khổng lồ công nghệ Trung Quốc v́ động thái này khiến FedEx rơi vào t́nh thế nguy hiểm.

Gần đây, chính quyền Bắc Kinh đă mở một cuộc điều tra khác nhắm vào hăng vận tải này với cáo buộc chuyển một kiện hàng chứa dao nhọn đến Hong Kong.

Trước t́nh h́nh biểu t́nh ở Hong Kong có chiều hướng gia tăng bạo lực , chính phủ Trung Quốc đă tăng cường kiểm tra an ninh đối với các chuyến bay giữa Trung Quốc đại lục và Hong Kong.

Phóng viên Matt Rivers của đài CNN cho biết ông và các hành khách khác đă bị kiểm tra an ninh gắt gao một cách bất thường đối với các chuyến tàu lửa nối giữa Hong Kong và Trung Quốc đại lục, bao gồm việc có thể bị tạm giữ và tra hỏi hàng giờ. Một số hành khách c̣n bị nhà chức trách kiểm tra điện thoại.

Theo tờ The Wall Street Journal, Hohn bị bắt giữ ngay trước khi bắt đầu chuyến bay của hăng Cathay Dragon, một công ty con của Cathay Pacific. Hăng hàng không lớn nhất Hong Kong này đă bị chính phủ Trung Quốc giám sát gắt gao, dẫn đến việc giám đốc điều hành Rupert Hogg phải từ chức.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 08:51.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03787 seconds with 8 queries