VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Nga 'bịt mũi' cười vào 88 tổ hợp tên lửa pḥng không Mỹ ở Ả Rập Saudi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1278782)

PinaColada 09-20-2019 04:31

Nga 'bịt mũi' cười vào 88 tổ hợp tên lửa pḥng không Mỹ ở Ả Rập Saudi
 
1 Attachment(s)
Đúng vậy. Nga vừa chế giễu 88 tổ hợp tên lửa pḥng không Mỹ ở Ả Rập Saudi. Ả Rập Saudi đă chi rất nhiều tiền mua vũ khí Mỹ nhưng cuối cùng cũng không bảo vệ được ḿnh?

Bộ tư lệnh Mỹ ở Trung Đông nói cần đưa thêm tên lửa pḥng không đến Ả Rập Saudi sau vụ tấn công nhà máy dầu nhưng phía Nga lại có quan điểm khác.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1568953738

Mỹ đă đưa hàng chục tổ hợp tên lửa Patriot đến Ả Rập Saudi.

Theo Sputnik, 88 tổ hợp pḥng không Patriot của Mỹ ở Ả Rập Saudi không đánh chặn được đợt tấn công bằng tên lửa hành tŕnh và máy bay không người lái nhằm vào nhà máy dầu Aramco, nguồn tin trong Bộ Quốc pḥng Nga nói.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng việc hệ thống pḥng không do Mỹ sản xuất không thể đánh chặn tên lửa và máy bay không người lái tấn công cơ sở dầu mỏ của Iran là điều có thể thông cảm.

"Chúng tôi đă chứng kiến những hệ thống pḥng không khắp thế giới mang lại những kết quả trái ngược. Ngay cả những hệ thống pḥng không hiện đại nhất cũng không thể luôn luôn theo dơi được các mục tiêu", ông Pompeo nói.

Tuy nhiên, nguồn tin trừ Bộ Quốc pḥng Nga bác bỏ tuyên bố trên, cho rằng tên lửa Patriot chỉ đơn giản là hoạt động kém hiệu quả. “Lư do của Mỹ chỉ hợp lư với một tổ hợp Patriot, nhắm bắn một mục tiêu. Nhưng Mỹ có mạng lưới pḥng không dày đặc ở Ả Rập Saudi, đặc biệt là ở các khu vực phía bắc, với các trạm radar mạnh mẽ”, nguồn tin nói.

Nguồn tin từ Bộ Quốc pḥng Nga nói thêm rằng nhà máy dầu Ả Rập Saudi bị tê liệt có nghĩa là thông số kỹ thuật của các tổ hợp Aegis, Patriot không đúng như quảng cáo, hoàn toàn không hiệu quả trước máy bay cỡ nhỏ hoặc tên lửa dẫn đường.

Nguồn tin nhấn mạnh tên lửa pḥng không Mỹ không thể đánh chặn đợt tấn công sử dụng hàng loạt vũ khí từ trên bầu trời.

Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov kêu gọi điều tra toàn diện vụ tấn công nhà máy dầu Ả Rập Saudi, nói rằng mọi cáo buộc nhằm vào Iran mà không có cơ sở chỉ càng khiến căng thẳng khu vực leo thang.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 00:39.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03822 seconds with 8 queries